Samfélagsmiðlar

Loftbrú til Portúgals en engin viðbót í Íslandsflugi

Það er ekki að sjá á flugáætlunum að eftirspurn eftir Íslandsferðum frá Bretlandi hafi aukist nú í sumarbyrjun.

Bresk stjórnvöld tilkynntu í lok síðustu viku til hvaða tólf landa Englendingar geta ferðast til án þess að þurfa í sóttkví við heimkomuna. Heimastjórn Skotlands staðfesti svo þennan græna lista í gær en hann gildir frá og með næstkomandi mánudegi.

Vinsælir sumaráfangastaðir eins og Spánn, Ítalía og Grikkland eru ekki á listanum og því þurfa Bretar í tíu daga sóttkví þegar þeir snúa heima eftir að hafa dvalið í þessum löndum. Portúgal er hins vegar á græna listanum og síðustu daga hefur framboð á flugi til Lissabon og Faro, í suðurhluta Portúgals, frá Bretlandi margfaldast.

Ísland er líka á græna listanum en það eru engin merki um að framboð á flugi hingað frá Bretlandi hafi aukist eftir að bresk stjórnvöld kynntu ákvörðun sína fyrir helgi.

Ferðunum hefur reyndar fækkað síðustu daga því Icelandair hefur fellt niður allt flug til Gatwick flugvallar í útjaðri London í júní. Félagið gerir svo aðeins ráð fyrir fjórum ferðum til Manchester í næsta mánuði og fimm ferðum til Glasgow en áfram eru daglegar ferðir til Heathrow í London á dagskrá.

Stjórnendur British Airways hafa síðustu daga ekki haft undan að bæta við ferðum til Portúgal frá nokkrum enskum flugvöllum. Breska félagið heldur á sama tíma í fyrri plön um að hefja ekki flug til Íslands á ný fyrr en í lok júní.

Flugáætlun easyJet á Keflavíkurflugvelli í júní er álíka takmörkuð og hún var. Félagið stefnir nefnilega á helmingi færri ferðir til Íslands nú í sumar en sumarið 2019.

Wizz Air er svo fjórða félagið sem heldur úti flugi milli Íslands og Bretlands yfir sumarmánuðina. Og þar er staðan sú sama í dag og hún var í síðustu viku því ungverska lágfargjaldafélagið ætlar aðeins að fljúga hingað tvær til þrjár ferðir í viku í næsta mánuði.

Væntingar um að Bretar fjölmenni til Íslands nú í sumar eru þó vafalítið ekki mjög miklar í ferðageiranum. Bretar hafa nefnilega síðustu ár aðallega sótt í vetrarferðir til Íslands og til marks um það þá komu hingað 47 þúsund breskir ferðamenn í febrúar 2018. Yfir sumarmánuðina þrjá, þetta sama ár, voru bresku túristarnir samanlagt 42 þúsund.

Hylli Íslands sem vetraráfangastaðar var þó ekki svona fyrr en easyJet hóf að fljúga til Íslands allt árið um kring en það gerðist árið 2012. Árið 2011 komu þannig sjö þúsund ferðamenn hingað í febrúar en þeir voru nærri tuttugu þúsund yfir sumarmánuðina þrjá.

Þess má geta að Túristi hefur árangurslaust reynt að fá nánari skýringar frá forsvarsfólki erlendu flugfélaganna á takmörkuðu framboði á flugi hingað næstu vikur. Engin svör hafa fengist.

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …