Farþegum Icelandair er vanalega skipt í þrjá hópa; Íslendinga á leið til útlanda, erlenda ferðamenn og svo þá sem millilenda á Keflavíkurflugvelli á leið sinni milli Norður-Ameríku og Evrópu. Síðastnefndi hópurinn hefur vanalega verið sá fjölmennasti hjá flugfélaginu.
Ennþá eru Bandaríkin og Kanada lokuð fyrir ferðamönnum og einnig eru takmarkanir á ferðum inn fyrir evrópsk landamæri. Þessar ferðahömlur endurspeglast í þróun fargjalda Icelandair á milli helstu áfangastaða félagsins í Evrópu og Norður-Ameríku nú í sumar. Þau hafa nefnilega lækkað í níu af tíu tilvikum.
Þetta sýnir samanburður á verðkönnunum sem Túristi gerði þann 24. febrúar sl. og aftur í dag. Þar voru skoðuð fargjöld á fimm flugleiðum á tveimur mislöngum tímabilum í júlí og ágúst.
Lækkunin er ekki mikil eins og sjá má hér fyrir neðan en hafa verður í huga að í eðlilegu árferði hefðu fargjöldin fyrir komandi sumar hækkað umtalsvert síðustu þrjá mánuði.
Þess ber að geta að í könnun Túrista í febrúar voru líka skoðuð fargjöld hjá Icelandair í júní. Nú hefur flugfélagið hins vegar fellt niður stóran hluta af áætlun sinni í júní og þar á meðal þær ferðir sem Túristi skoðaði í könnuninni í febrúar.
Það er þó ekki bara Icelandair sem hefur fækkað ferðum og lækkað fargjöldin. Því samkvæmt athugun Túrista hefur verð á beinu flugi, milli ofangreindra stórborga, líka lækkað. Í sjö af tíu tilvikum eru þess háttar miðar ódýrari í dag en þeir voru í febrúar.
En eins og komið hefur fram í máli forsvarsfólks Icelandair þá er félagið verðtaki á markaðnum. Lækkun á beinu flugi setur nefnilega pressu á fargjöld flugfélaga sem gera út á tengiflug og þeim flokki tilheyrir Icelandair.