Isavia reiknar með að tvær milljónir farþega fari um Keflavíkurflugvöll í ár. Þetta fram í fréttum Stöðvar 2. Hópurinn var síðast svona fámennur árið 2010. Það er árið sem Eyjafjallajökull gaus og stöðvaði flugumferð hér á landi og víða út í heimi.
Hingað komu 459 þúsund ferðamenn árið 2010. Spár íslensku bankanna og Seðlabankans gera aftur á móti ráð fyrir 600 til 800 þúsund erlendum ferðamönnum í ár.
Ef spárnar eiga að ganga eftir, samhliða áætlun Isavia um 2 milljónir farþega, þá þarf hlutfall Íslendinga á Keflavíkurflugvellir að vera óvenju lágt eða skiptifarþegarnir sárafáir.
Ástæðan fyrir því er sú staðreynd að hver ferðamaður kemur tvisvar fyrir í farþegatalningu Isavia. Fólk er talið þegar það lendir á Keflavíkurflugvelli og aftur þegar haldið er af landi brott. 459 þúsund ferðamenn eru því í raun 918 þúsund farþegar.
600 til 800 þúsund ferðamenn jafngilda þá 1,2 til 1,6 milljón farþega eða allt að 80 prósent af þeim fjölda farþega sem Isavia telur að muni fara um Leifsstöð í ár.
Svo hátt hlutfall erlendra ferðamanna er óraunhæft, meðal annars vegna ásóknar Íslendinga í utanlandsferðir á seinni hluta þessa árs. Árið 2010 voru Íslendingar um þrjátíu prósent farþega á Keflavíkurflugvelli. Verði vægi þeirra álíka hátt í ár, á sama tíma og ferðamannhópurinn verður í takt við spár bankanna, þá er lítið pláss fyrir skiptifarþega innan tveggja milljóna marksins.
Fjöldi skiptifarþega er líka ennþá stórt spurningamerki því bandarísk og kanadísk landamæri eru ennþá lokuð ferðamönnum.
Skiptifarþegar hafa hins vegar verið stór hluti af farþegum Icelandair eða allt að helmingur síðustu ár. Árið 2010 var hlutfallið 38 prósent en þá nýtti ein og hálf milljón farþega sér ferðir Icelandair. Félagið reiknar með að þeir verði 1,4 milljónir í ár samkvæmt því sem fram kom áætlun sem lögð var fram í tengslum við hlutafjárútboð flugfélagsins sl. haust.
Þeirri tölu nær félagið ekki ef ferðamenn verða 800 þúsund í ár á sama tíma og farþegafjöldinn á Keflavíkurflugvelli verður í takt við spá Isavia. Samkeppnin um ferðamennina er nefnilega miklu meiri en hún var árið 2010 og markaðshlutdeild Icelandair hefur dalað mikið síðan þá.