United Airlines hóf að fljúga til Íslands frá Chicago í gær og varð þar með fyrsta bandaríska flugfélagið sem býður upp á áætlunarflug hingað frá borginni.
Með þessari viðbót fær Icelandair samkeppni í Íslandsflugi frá Chicago og óhætt er að segja að fargjöld keppinautanna þróist með ólíkum hætti nú í sumar.
Næstu tvær vikur kosta ódýrustu miðarnir hjá Icelandair í kringum 100 þúsund krónur en oftast í kringum sextíu þúsund krónur hjá United á sama tíma.
Seinni hlutann í júlí og í ágúst snýst taflið við. Þá finnast varla svona ódýrir miðar hjá United og algengast að fólk þurfi að borga hátt í tvö hundruð þúsund krónur fyrir flug til Íslands frá Chicago. Aftur á móti eru fargjöld Icelandair þá á bilinu 65 til 92 þúsund krónur í langflestum tilfellum.
Ein skýring á verðþróuninni liggur í framboðinu. United gerir nefnilega ráð fyrir daglegum ferðum frá Chicago til Íslands í allt sumar á meðan ferðir Icelandair nú í júlí verða færri.
Einnig verður að hafa í huga að forsendurnar fyrir áætlunarflugi Icelandair og United til og frá Chicago eru mismunandi. United fókusar eingöngu á að fá bandaríska ferðamenn þegar kemur að markaðssetningu á sínum Íslandsflugi, bæði frá Chicago og New York.
Farþegar á leið milli Evrópu og Norður-Ameríku, sem millilenda á Keflavíkurflugvelli, skipuðu hins vegar rúmlega annað hvert sæti í þotum Icelandair sem flugu til og frá Chicago fyrir Covid-19 heimsfaraldurinn. Þessi kúnnahópur er hins vegar ennþá fjarri góðu gamni því landamæri Bandaríkjanna og Kanada eru ennþá aðeins opin fyrir íbúum landanna tveggja.