Samfélagsmiðlar

Sterkari samningsstaða gagnvart flugbókunarsíðum

Farþegar á leið milli London og Keflavíkurflugvallar hafa úr ferðum fimm flugfélaga að velja og þegar úrvalið er það mikið geta flugleitarsíður einfaldað verðsamanburðinn.

Heimasíður sem sérhæfa sig í að leita að flugmiðum rukka flugfélög um þóknanir fyrir að beina til þeirra viðskiptum. Ein stórtæk á þessu sviði er leitarsíðan Kayak en sú vísar í dag ekki beint á heimasíðu Play. Sama má segja um bókunarsíðuna Expedia því sú selur ekki flugmiða með hinu nýja íslenska flugfélagi.

Spurður um ástæðurnar fyrir þessu þá bendir Birgir Jónsson, forstjóri Play, á að aðeins sé einn og hálfur mánuður frá því að flugfélagið hóf miðasölu. Tæknileg innleiðing hjá Play og bókunarsíðunum taki sinn tíma. Hann segir þó ekki ætlunina að flugmiðar Play verði til sölu hjá hinum og þessum bókunarsíðum.

„Við erum að velja síðurnar vel og ætlum ekki að birtast þar sem við greiðum of mikið eða fáum ekki gögn um farþega og getum illa selt þeim viðbótarþjónustu. Við munum því ekkert endilega vera á öllum stöðum.“

Birgi bendir líka á að það sé einfaldara að semja við bókunarsíðurnar í dag þegar starfsemin er komin í gang og félagið sé vel fjármagnað. Samningsstaðan sé því betri núna en þegar félagið var ennþá aðeins viðskiptahugmynd.

Í ljósi þess að þóknun flugleitarsíðnanna er upp á nokkrar prósentur þá reyna flugfélög eftir fremsta magni að fá fólk til að bóka beint hjá sér.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …