Samfélagsmiðlar

Magurt ár hjá flugvélaframleiðendum

Valdimar Björnsson fer hér yfir stöðuna hjá flugvélaframleiðendum í ár. Afhendingar á þotum hafa dregist umtalsvert saman í heimsfaraldrinum.

„Miðað við afhendingartölur flugvéla í ár þá má búast við að 2021 verði hvorugum risanum gjöfult," segir Valdimar Björnsson í grein sinni.

Stærstu flugvélaframleiðendur heimsins, Boeing og Airbus, hafa afhent samtals 514 flugvélar fyrstu sjö mánuði ársins. Þessi fjöldi endurspeglar þá erfiðu stöðu sem ríkir í flugrekstri vegna Covid-19 hjá langflestum flugrekendum og þar með flugvélaframleiðendum. Ekki liggja fyrir tölur frá öðrum flugvélaframleiðendum sem af er árinu. 

Árið 2019 afhentu Boeing, Airbus, Embraer (Brasilíu), Bombardier (Kanada), Sukhoi (Rússlandi) og Comac (Kína) í allt sextán hundruð flugvélar og árið eftir voru þær um eitt þúsund. Fækkunin á milli þessara tveggja ára skýrist meðal annars af þeim vandræðum sem Boeing lenti í vegna hönnunargalla í MAX vélunum.

Eins og sjá má á línuritinu hér fyrir neðan þá fer Boeing frá því að vera með markaðsráðandi stöðu í að verða jafningi Airbus árið 2018. Tveimur árum síðar afhenti Airbus svo fleiri flugvélar en keppinauturinn og það sama á við sem af er þessu ári.

344 flugvélar hafa flogið frá verksmiðjum Airbus en 170 frá Boeing. Sá síðarnefndi hefur þó afhent ögn fleiri breiðþotur en keppinauturinn, 43 á móti 41.

Þegar afhendingatölur í ár eru skoðaðar nánar þá kemur í ljós að Airbus hefur afhent fleiri flugvélar í öllum mánuðum ársins en Boeing ef janúar er undanskilinn.

Southwest er það flugfélag sem hefur fengið flestar Boeing vélar það sem af er ári eða alls nítján, allt 737 MAX. United Airlines er með næst flestar þotur eða ellefu eintök, bæði 737 MAX og Dreamliner. Jafn margar hafa farið til Ryanair og þar af níu 737 MAX vélar nú í júlí.

Boeing hefur afhent alls 127 MAX þotur í ár og nemur það þremur fjórðu af öllum þeim flugvélum sem Boeing hefur afhent flugfélögum í ár.

Hjá Airbus þá er það Delta Air Lines sem hefur fengið flestar þotur í ár eða 25. Þar af sextán A321ceo vélar. Þar á eftir kemur China Eastern Airlines með átján vélar.

Airbus hefur afhent mest af A320 neo flugvélum í ár eða alls 147. Þar á eftir koma 112 A321 neo. Airbus afhenti þrjár A320neo vélar til Spirit og þrjár A321neo vélar til Wizz Air í júli í ár.

Vinsældir flugvéla með minna drægi, færri sætum og með einn gang („narrowbody“), skýrist að miklu leiti af innanlandsflugi í landfræðilega víðfeðmu löndunum. Eftirspurn eftir innanlandsflugi í Bandaríkjunum og Kína hefur verið meiri en í millilandaflugi í faraldrinum.

Til að átta sig á stærð félaganna tveggja þá var samanlögð heildarvelta þeirra í fyrra 15.207 milljarðar króna, umreiknað í krónur á loka gengi ársins. Þetta eru tuttugufaldar áætlaðar skatttekjur íslenska ríkisins.

Samanlagður starfsmannafjöldi Boeing og Airbus telur 272.363 manns eða 74 prósent af íbúum Íslands. Bæði félögin skiluðu tapi á síðasta ári og var afkoma Boeing meira en áttfalt lakari en hjá Airbus.

Airbus tapaði 182 milljörðum árið 2020 en bandaríski keppinauturinn 1.524 milljörðum. Miðað við afhendingartölur flugvéla í ár, samanborið við árið 2020, þá má búast við að 2021 verði hvorugum risanum gjöfult.  

Um höfundinn: Valdimar Björnsson er flugvélaverkfræðingur með einkaflugmannspróf og hefur lokið áfanga í flugslysarannsóknum. Hann er með MBA gráðu með áherslu á flugrekstur og hefur starfað hjá Icelandair, Icelandair Cargo og Primera Air.

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …