Það er yfir háveturinn sem Bretar sækjast helst í Íslandsferðir. Árið 2019 flugu þannig 43 þúsund Bretar frá Keflavíkurflugvelli í febrúar en þeir voru í heildina 33 þúsund yfir sumarmánuðina það ár.
Svona var árstíðasveiflan í komum breskra túrista ekki áður en easyJet hóf að fljúga hingað til lands árið 2012. En með fjölda daglegra brottfara, frá allt að sjö breskum flugvöllum, þá hefur breska lágfargjaldaflugfélagið lagt grunn að gjörbreyttum markaði.
Mest var framboðið af Íslandsflugi hjá easyJet í ársbyrjun 2018 og 2019 eins og sjá má á línuritinu hér að neðan. Þá líkt og árin á undan var samkeppni í flugi héðan frá Bretlandi líka gríðarleg.
Á tímabili flaug t.d. British Airways hingað allt að þrjár ferðir á dag frá London og Icelandair var með ferðir frá sjö breskum flugvöllum. Wow Air hélt sig lengstum aðeins við ferðir frá London Gatwick.
Fyrr í sumar voru teikn á lofti um að easyJet ætlaði sér ekki að halda úti eins tíðum ferðum til Íslands og gert var í janúar og febrúar í fyrra 2020, áður en heimsfaraldurinn braust út.
Frá þessu greindi Túristi um í síðasta mánuði og fékk þau svör frá easyJet að niðurskurðurinn skrifaðist á minni eftirspurn.
Í dag er staðan sú að easyJet hefur fækkað áætlunarferðum til Íslands ennþá frekar. Núna er eingöngu gert ráð fyrir 107 brottförum frá Keflavíkurflugvelli í febrúar.
Til samanburðar voru á áætlun félagsins 196 ferðir frá Bretlandi í febrúar 2019 samkvæmt ferðagögnum Túrista. Framboðið nú í vetur verður því um helmingur af því sem var þegar mest lét. Þessi niðurskurður nær líka til annarra vetrarmánaða.
Túristi hefur óskað eftir skýringum frá easyJet á þessum niðurskurði og eins hvort hann einskorðist við Ísland eða vetraráætlun félagsins almennt.