Leiðakerfi Icelandair á næsta ári verður með allt öðru sniði en síðustu tvö sumur samkvæmt því sem lesa má út úr bókunarsíðu félagsins. Farþegar á leið héðan til Evrópu verða þar með ekki lengur að vakna um miðja nótt og ef ferðinni er heitið vestur um haf er hægt að leggja í hann eftir kvöldmat.
Þotur Icelandair munu nefnilega taka á loft frá Keflavíkurflugvelli á fleiri tímum dags næsta sumar en verið hefur. Með þessum breytingum fjölgar ekki aðeins valkostum þeirra sem eru á leiðinni til og frá Íslandi heldur líka þess hóps sem er á leið yfir Norður-Atlantshafið og millilendir á Keflavíkurflugvelli.
Þessar breytingar eru að megninu til í takt við þá uppstokkun á leiðakerfi Icelandair sem kynnt var haustið 2018 og var hleypt af stokkunum sumarið eftir. Icelandair var hins vegar vængbrotið félag árið 2019 vegna kyrrsetningar Boeing MAX þotanna sem skildu eftir sig stórt skarð í flugflotanum. Starfsemin komst því ekki á skrið þrátt fyrir að helsti keppinauturinn, Wow Air, hafi horfið af markaðnum. Síðan kom Covid-19 sem hefur sett allt úr skorðum síðustu tvö sumur.
Draga úr álagi í Leifsstöð
Nú ætla stjórnendur Icelandair greinilega að gera aðra tilraun til að setja 2019 útgáfuna að leiðakerfinu í loftið. Yfirlýst markmið með breytingunni á sínum tíma var að draga úr álaginu á Keflavíkurflugvelli á morgnana og seinnipartinn en á þeim tímum hafa næstum allar þotur Icelandair farir í loftið.
Næsta sumar munu þá þeir sem eru á leið til Frankfurt, Stokkhólms, Kaupmannahafnar, Glasgow, Óslóar og fleiri evrópskra borga flogið héðan milli 10 og 11 á morgnana. Og þeir sem ætla í hina áttina eru ekki bundnir af þvi að fara í loftið síðdegis heldur geta beðið fram á kvöldið ef stefnan er sett á Boston, New York, Washington borg, Chicago, Seattle eða Toronto. Hinir svokölluðu tengibankar í starfsemi Icelandair verða því tveir næsta sumar og það er vísir að þeim þriðja á sölusíðu félagsins.
Næsta sumar eru þannig gert ráð fyrir flugi til Kaupmannahafnar klukkan korter yfir eitt á nóttunni. Sú þota kemur þá aftur til Keflavíkurflugvallar morguninn eftir og farþegarnir geta þá náð morgunflugi Icelandair til Boston klukkan 9:40. Farþegi sem flýgur frá höfuðborg Danmerkur klukkan hálf átta að morgni með Icelandair er þá kominn til Boston fyrir hádegi sama dag að staðartíma. Til samanburðar flýgur þota SAS frá Kaupmannahöfn í hádeginu og lendir í Boston um kaffileytið.
Nýir kjarasamningar lykill að frekari breytingum
Það hefur lengi takmarkað umsvif Icelandair að þurfa að koma farþegunum frá Evrópu til Keflavíkurflugvallar nógu tímanlega fyrir Ameríkuflugið seinnipartinn. Flugtíminn til Evrópu hefur þá takmarkast við fjóra tíma. Með því að bjóða líka upp á Ameríkuflug á kvöldin þá getur félagið farið til evrópskra borga sem eru lengra í burtu, til dæmis Moskvu og Rómar.
Farþegar í þessum borgum hefðu þá kost á því að flúga áfram með Icelandair til Bandaríkjanna og Kanada um kvöldið. Ennþá hefur Icelandair þó ekki bætt við Moskvu, Róm eða áfangastöðum í austur- og suðurhluta Evrópu við leiðakerfi sitt. Þær breytingar kunna þó að vera í farvatninu.
Sú breyting sem gerð var á kjarasamningi við Félag íslenskra atvinnuflugmanna vorið 2020 gerir Icelandair nefnilega mögulegt að fljúga til borga sem eru 5 til 5 og hálfan tíma í burtu án þess að flugmennirnir dvelji ytra á milli ferða. Þeir fá hvíldina heima í stað þess að fara á hótel í útlöndum. Þetta nýja fyrirkomulag hefur t.d verið nýtt í flug til Boston og Tenerife í ár.
Þess má geta að Wow Air spreytti sig á samskonar fyrirkomulagi sumarið 2018. Þá með Ameríkuflugi seint að kveldi frá Keflavíkurflugvelli.