Samfélagsmiðlar

Byrjuðu viðræður við umboðin fyrr en áður

Sigfús Bjarni Sigfússon, forstjóri Hertz.

Þrátt fyrir fækkun ferðamanna þá hækkuðu kortatekjur bílaleiganna í ágúst um rúmlega hálfan milljarð króna. Það eru því vísbendingar um að hærra hlutfall ferðamanna hafi kosið að ferðast í bílaleigubíl um landið en áður. Sigfús Bjarni Sigfússon, forstjóri Hertz, á hins vegar von á því að rútur verði valkostur fyrir fleiri næsta sumar.

Hér svarar Sigfús nokkrum spurningum Túrista um horfurnar fyrir veturinn og næsta sumar.

Hvernig lítur veturinn út?
Útlitið fyrir veturinn er bara nokkuð gott. Núna berum við okkur yfirleitt saman við árið 2019 og bókanir eru töluvert fleiri en á sama tíma og þá. Bandaríkjamenn eru sterkastir og við finnum núna mikinn áhuga frá Evrópubúum. Mest frá Bretlandi og Írlandi, Ítalíu og Skandinavíu. Við erum auðvitað komnir inn í veturinn. Þetta er því enginn fjöldi en áhuginn er greinilega þarna.

Eru bókanir að berast með lengri fyrirvara en áður?
Í okkar starfsemi hefur bókunarfyrirvari alltaf verið að styttast og hefur aldrei verið styttri en nú. En við finnum fyrir bókunum frá ferðaheildsölum fyrir næsta ár og teljum að viðskiptavinir þeirra vilji hafa vaðið fyrir neðan sig og bóka snemma til að fá þá þjónustu sem óskað er eftir.

Stefnir í álíka skort á bílaleigubílum næsta sumar eins og á nýliðinni sumarvertíð?

Þetta er stór spurning. Hvað munu koma margir ferðamenn til landsins á næsta ári? Margir segja tvöfalt fleiri en á þessu ári, það gera þá ca. 1 til 1,3 milljónir ferðamanna. Væntanlega munu þeir ferðast meira í rútum en þeir gerðu í faraldrinum. Við stefnum að því að auka flota okkar í skammtímalegu um ca. 20 til 25 prósent. Einn stór þáttur í þessu er framboð af bílum frá framleiðendum. Við höfum aldrei byrjað jafn snemma að ræða við bílaumboðin, sem við verslum við, um bílakaup fyrir næsta ár. Þeir segja flestir að verð á bílum muni hækka töluvert og að framleiðendur muni ekki hafa nóg af bílum fyrir bílaleigur.

Hefur hlutfall rafbíla aukist í flotanum?
Hlutfall okkar í rafbílum er alltaf að aukast. Eftirspurn eftir rafbílum til leigu er mest á innanlandsmarkaði, einstaklingar og fyrirtæki hvort sem í skammtíleigu eða langtímaleigu. Fjórðungur af flota okkar í dag er ýmist 100% rafmagn, plug-in eða hybrid. Rafmagnsíbílar eru mjög hentugir en það þarf rafmagn, hleðslustöðvar og drægni. Þetta mun koma hægt en sígandi þegar innviður hafa verið byggðir upp.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …