Alþingi samþykkti í fyrrahaust að ábyrgjast lán til Icelandair samsteypunnar upp á 120 milljónir dollara. Sú upphæð jafngildir 15,7 milljörðum króna á gengi dagsins í dag og gildir þetta þetta loforð fram til loka september á næsta ári.
Icelandair hefur ekki nýtt sér þennan valkost hingað til en engin ákvörðun hefur verið tekin um að afsala sér lánsloforðinu samkvæmt svari frá flugfélaginu. Þar segir jafnframt að staðan sé þó ávallt metin á hverjum tíma en ólíklega muni reyna á lánalínuna því fjárhagsstaða fyrirtækisins sé sterk.
Ef það kæmi hins vegar til þess kemur að Icelandair nýtti sér lánið þá mun íslenska ríkið ábyrgjast níutíu prósent af upphæðinni og fær í staðinn veð í vörumerki Icelandair, vefslóð og mögulega í lendingarleyfum í New York og London. Lánsupphæðina má þó eingöngu nota til flugrekstrar Icelandair.
Sjóðsstaða Icelandair í lok september nam 454 milljónum dollara eða um 58 milljörðum króna og fyrrnefnd lánalína er því um fjórðungur af þeirri upphæð. Spurð hvort sterkari sjóðsstaða, sem skrifast þá m.a. á lánalínuna, geri það að verkum að Icelandair fái stærri hluta af greiðslukortaviðskiptum greiddan fyrr en ella þá segir einfaldlega í svari flugfélagsins að samningar við færsluhirða séu trúnaðarmál.