Samfélagsmiðlar

Þotueldsneytið miklu dýrara en Icelandair og Play gerðu ráð fyrir

Talsmenn flugfélaganna segjast ekki geta tjáð sig um áhrif olíuverðshækkana á reksturinn.

Forsvarsmenn Delta flugfélagsins gera ráð fyrir áframhaldandi hækkunum á þotueldsneyti næstu mánuði.

Nú þegar flugsamgöngur eru að verða eðlilegar á ný þá þurfa stjórnendur flugfélaga að takast á við nýja áskorun og það er hið ört hækkandi olíuverð. Kaup á þotueldsneyti vega nefnilega mjög þungt í rekstri flugfélaga. Hlutfallið getur hæglega verið á bilinu 20 til 25 prósent þegar olíuverðið er jafn hátt og það er í dag.

Tonn af þotueldsneyti kostar þessa dagana um 760 dollara og til marks um hækkanir síðustu vikna þá var verðið um fimmtungi lægra þegar hlutafjárútboð Play fór fram um miðjan júní.

Í kynningargöngum útboðsins var tekið fram að viðskiptaáætlun flugfélagsins tæki mið af hærra olíuverði en núverandi markaðsverði. Var því horft til þess að tonn af þotueldsneyti gæti farið upp í 660 dollara. Verðið í dag er fimmtán prósentum hærra. Til viðbótar hefur krónan veikst um 7 prósent gagnvart dollara á þessum tíma.

Munurinn er ennþá meiri þegar horft er til þeirrar spár sem sérfræðingar Icelandair kynntu í tengslum við hlutafjárútboð félagsins fyrir ári síðan. Þar var gert ráð fyrir að meðalverðið í ár yrði um 400 dollarar á tonn. Spáin sem nær til ársins 2024 og þar er meðalverðið innan við 500 dollarar á tonn allt tímabilið.

Sem fyrr segir þá er stór hluti af kostnaði flugfélaga bundinn kaupum á eldsneyti. En til að draga úr sveiflum í rekstrinum þá hefur það tíðkast hjá fjölda flugfélaga að gera samninga um kaup á eldsneyti á ákveðnu verði fram í tímann. Þannig er komið í veg fyrir að umtalsverðar verðhækkanir á olíu hafi mikil áhrif á reksturinn með stuttum fyrirvara. Wow Air var aldrei með svona varnir en Icelandair hefur hins vegar lengi haft þann háttinn á að kaupa alla vega helmingin af notkuninni langt fram í tímann.

Hluti af fjárhagslegri endurskipulagningu flugfélagsins í fyrra var að breyta þessum samningum.

Talsmenn félagsins segjast þó ekki geta rætt hvernig innkaupunum er háttað í dag né hversu mikil áhrif verðshækkanirnar hafa haft á afkomu félagsins. Skýringin er sú að félagið er í þagnabindindi fram í næstu viku þegar uppgjör félagsins, fyrir þriðja fjórðungi ársins, verður kynnt.

Hjá Play fást þau svör að ekki sé hægt að veita upplýsingar um áhrif verðhækkana á rekstur félagsins né heldur hversu þungt kaup á eldsneyti vega í rekstri Play eða hvernig innkaupum á eldsneyti er háttað.

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …