Á árunum 2011 til 2017 var Icelandair rekið með hagnaði en niðurstaðan fyrir árið 2018 var tap upp á nærri sjö milljarða króna. Þessa neikvæðu þróun rakti Bogi Nils Bogason, forstjóri flugfélagsins, meðal annars til mikillar hækkunar á eldsneytisverði.
Í dag er heimsmarkaðsverð á þotueldsneyti orðið jafn hátt og það varð hæst árið 2018. Hefur verðið tvöfaldast síðustu tólf mánuði og þar af nemur hækkunin ríflega fjórðungi frá því að Play kynnti hlutafjárútboð sitt í sumarbyrjun. Stjórnendur félagsins gáfu sér hins vegar olíuverðið myndi hækka um tíund til lengri tíma.
Hækkunin er aftur á móti þreföld eins og staðan er í dag. Eldsneytisreikningur Play nú í október verður því nokkrum tugmilljónum króna hærri en ef verð á þotueldsneyti hefði haldist óbreytt frá því í sumarbyrjun.
Erfiðara er að meta áhrif hækkunarinnar á Icelandair því það félag er ennþá með samninga um fyrirframkaup á eldsneyti. Á öðrum fjórðungi ársins borgaði félagið til að mynda töluvert meira per tonn en sem nam markaðsverði á þeim tíma. Þetta má sjá í kynningu á uppgjöri fyrir annan fjórðung ársins.
Árið 2018 náði olíuverðið hámarki í október og kostnaður við kaup á eldsneyti hækkaði um 36 prósent á síðasta fjórðungi þess árs í samanburði við sama tímabil árið á undan. Aftur á móti hækkuðu rekstrartekjur félagsins um aðeins tvö prósent. Félaginu tókst því ekki að velta þessu aukna kostnaði út í verðlagið enda var samkeppnin við Wow Air og Norwegian hörð á þessum tíma.
Nú eru markaðsaðstæður aðrar og spurning hvort stjórnendum Icelandair hafi núna tekist að hækka fargjöldin til að vega upp á móti olíuverðshækkuninni. Þeirri spurningu mun Bogi Nils Bogason væntanlega svara á afkomufundi félagsins á fimmtudagsmorgun.