Samfélagsmiðlar

Róðurinn áfram þungur hjá SAS

Stærsta flugfélag Skandinavíu gæti þurft að biðja eigendur sína um meira fé áður en veturinn er úti.

Uppgjör skandinavíska flugfélagsins SAS fyrir síðasta reikningsár, nóvember í fyrra til október í ár, liggur fyrir. Niðurstaðan er tap upp á 6,5 milljarða sænska króna fyrir skatt. Upphæðin jafngildir nærri 94 milljörðum íslenskra króna.

Ef aðeins er horft til fjórða og síðasta fjórðungs í uppgjörinu, ágúst til október, þá var tapið um 14 milljarðar kr. Tekjurnar á þessum fjórðungi voru ríflega tvöfalt hærri en á sama tíma í fyrra en 57 prósent lægri en á síðasta fjórðungi 2019.

Það er því langt í land þegar horft er til ástandsins fyrir heimsfaraldur en SAS skilaði hagnaði árin fyrir Covid-19, öfugt við Icelandair.

„Það er ánægjulegt að hin jákvæða þróun frá sumrinu hefur haldið áfram með aukinni eftirspurn og farmiðasölu. Engu að síður var árið 2021 með þeim mest krefjandi í sögu fluggeirans og ennþá er erfitt að spá fyrir um framtíðina. Fyrst og fremst vegna þróunar yfirstandandi heimsfaraldurs,“ segir Anko van der Werff, forstjóri SAS, í tilkynningu sem flugfélagið sendi frá sér í morgun.

Þar ítrekar forstjórinn það sem hann hefur áður sagt að mikilvægt sé að draga úr kostnaði með því að flytja flugreksturinn í dótturfélög, þar á meðal SAS Connect sem skráð er á Írlandi. Sú boðaða breyting hefur valdið mikilli ólgu meðal áhafna SAS sem hafa lagt pressu á skandinavíska ráðamenn að beita sér gegn áætlunum stjórnenda flugfélagsins.

Norska ríkið seldi sinn hlut í SAS árið 2018 og nú fara Danir og Svíar með stærstan hlutinn í flugfélaginu. Ríkissjóðir landanna tveggja lögðu nefnilega SAS til stóran hluta þess fjármagns sem félagið fékk í fyrra með útgáfu nýs hlutafjár og skuldabréfa.

Síðan þá hafa peningarnir streymt úr kassanum og þekktasti greinandinn í málefnum SAS, Jacob Pedersen frá Sydbank, lýsti því yfir í síðustu viku að flugfélagið þyrfti meira fé fyrr en síðar. Benti Pedersen á það yrði mögulegt gert nú í vetur á meðan heimsfaraldurinn væri ennþá í gangi því þá væri líklegra að Evrópusambandið gæfi grænt ljóst að þátttöku danska og sænska ríkisins í fjármögnunni.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …