Uppgjör skandinavíska flugfélagsins SAS fyrir síðasta reikningsár, nóvember í fyrra til október í ár, liggur fyrir. Niðurstaðan er tap upp á 6,5 milljarða sænska króna fyrir skatt. Upphæðin jafngildir nærri 94 milljörðum íslenskra króna.
Ef aðeins er horft til fjórða og síðasta fjórðungs í uppgjörinu, ágúst til október, þá var tapið um 14 milljarðar kr. Tekjurnar á þessum fjórðungi voru ríflega tvöfalt hærri en á sama tíma í fyrra en 57 prósent lægri en á síðasta fjórðungi 2019.
Það er því langt í land þegar horft er til ástandsins fyrir heimsfaraldur en SAS skilaði hagnaði árin fyrir Covid-19, öfugt við Icelandair.
„Það er ánægjulegt að hin jákvæða þróun frá sumrinu hefur haldið áfram með aukinni eftirspurn og farmiðasölu. Engu að síður var árið 2021 með þeim mest krefjandi í sögu fluggeirans og ennþá er erfitt að spá fyrir um framtíðina. Fyrst og fremst vegna þróunar yfirstandandi heimsfaraldurs,“ segir Anko van der Werff, forstjóri SAS, í tilkynningu sem flugfélagið sendi frá sér í morgun.
Þar ítrekar forstjórinn það sem hann hefur áður sagt að mikilvægt sé að draga úr kostnaði með því að flytja flugreksturinn í dótturfélög, þar á meðal SAS Connect sem skráð er á Írlandi. Sú boðaða breyting hefur valdið mikilli ólgu meðal áhafna SAS sem hafa lagt pressu á skandinavíska ráðamenn að beita sér gegn áætlunum stjórnenda flugfélagsins.
Norska ríkið seldi sinn hlut í SAS árið 2018 og nú fara Danir og Svíar með stærstan hlutinn í flugfélaginu. Ríkissjóðir landanna tveggja lögðu nefnilega SAS til stóran hluta þess fjármagns sem félagið fékk í fyrra með útgáfu nýs hlutafjár og skuldabréfa.
Síðan þá hafa peningarnir streymt úr kassanum og þekktasti greinandinn í málefnum SAS, Jacob Pedersen frá Sydbank, lýsti því yfir í síðustu viku að flugfélagið þyrfti meira fé fyrr en síðar. Benti Pedersen á það yrði mögulegt gert nú í vetur á meðan heimsfaraldurinn væri ennþá í gangi því þá væri líklegra að Evrópusambandið gæfi grænt ljóst að þátttöku danska og sænska ríkisins í fjármögnunni.