Samfélagsmiðlar

Stefna á daglegar ferðir milli Íslands og Amsterdam í samkeppni við íslensku félögin

Flugumferðin milli Íslands og Hollands er aukast og gæti þyngst til muna á næstu árum.

Farþegar á Schiphol í Amsterdam.

Icelandair hefur um langt árabil boðið upp á tíðar ferðir til Amsterdam og í næstu viku er jómfrúarferð Play til höfuðborgar Hollands á dagskrá. Þar í borg komst Wow Air líka á gott skrið og flaug þangað tvisvar á dag líkt og Icelandair.

Þrátt fyrir þessa miklu umferð frá Keflavíkurflugvelli þá hefur KLM, stærsta flugfélag Hollands, látið Íslandsflug eiga sig.

Þegar Wow Air féll í mars 2019 þá setti dótturfélag KLM, lággjaldaflugfélagið Transavia, hins vegar í sölu flug til Íslands. Áður hafði félagið aðeins flogið hingað frá Orly flugvelli við París.

Næsta sumar munu þotur Transavia fljúga daglega til Keflavíkurflugvallar frá frönsku höfuðborginni en svo tíðar hafa brottfarirnar ekki áður verið. Ferðirnar frá Amsterdam verða aftur á móti aðeins fjórar í viku.

Það gæti þó breyst fyrir sumarvertíðina 2023 segir talsmaður félagsins í svari við fyrirspurn Túrista. Þar segir að markmið Transavia til lengri tíma sé að fljúga daglega til Íslands. Það fari þó eftir árangri hvort það gerist þarnæsta sumar eða síðar.

Skýringin á því að KLM hefur ekki hafið flug til Íslands liggur líklegast í tveimur þáttum.

Í fyrsta lagi hefur félagið átt í áratugalöng samstarfi við Icelandair sem skilar hollenska félaginu ófáum farþegum frá Íslandi sem eru á leið í tengiflug frá Schipol. Í öðru lagi þá hefur stór hluti þeirra sem hafa nýtt sér ferðir Icelandair frá Amsterdam í raun verið á leið til Norður-Ameríku en ekki Íslands. Þessi hópur getur líka valið úr fjölda beinna flugferða yfir Atlantshafið með KLM en hluti hans velur frekar að fljúga með Icelandair og millilenda á leiðinni. Við þá ákvörðun vega lægri fargjalda vafalítið þungt.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …