Stjórnvöld á Grænhöfðaeyjum þjóðnýttu flugfélagið Cabo Verde Airlines síðastliðið sumar. Hópur íslenskra fjárfesta átti þá 51 prósent hlut í fyrirtækinu og þar af fór dótturfélag Loftleiða, Loftleiðir Cabo Verde, fyrir 36 prósentum. Ríkissjóður Grænhöfðaeyja var stærsti einstaki hluthafinn því heimamenn héldu eftir 39 prósenta hlut þegar flugfélag eyjaklasans var einkavætt fyrir tveimur árum síðan með sölunni til Íslendinganna.
Rekstur Cabo Verde Airlines stöðvaðist þegar heimsfaraldurinn hófst í fyrra en í mars síðastliðnum stóð til að hið opinbera myndi veita flugfélaginu lán upp á á 16 milljónir evra (um 2,5 milljarðar króna). Það átti þó að gera með fyrirvörum um samkomulag milli hluthafa og eins áttu kröfuhafar að fella niður hluta af skuldum og lengja greiðslufresti.
Um þetta atburðarás fjallaði Túristi á sínum tíma og fékk þá þau svör frá Icelandair Group, eiganda Loftleiða, að ekki stæði til að setja meira fé í rekstur Cabo Verde Airlines.
Ráðamenn á Grænhöfðaeyjum virðast þó hafa reiknað með meira fjármagni frá Íslandi. Þeir gáfu nefnilega þær skýringar á þjóðnýtingunni í sumar að hún hefði verið nauðsynleg þar sem íslensku meirihlutaeigendurnir hafi ekki staðið við samning um að leggja flugfélaginu til 30 milljónir dollara, um fjóra milljarða króna.
Forsvarsmenn Loftleiða hafi hins vegar hafnað þeim málatilbúnaði samvkæmt frétt Ch-aviation. Og nú hafa Loftleiðir Cabo Verde stefnt ríkissjóði Grænhöfðaeyja fyrir Alþjóða gerðardóminn. Samkvæmt svörum frá Loftleiðum þá snýst ágreiningurinn um meintar vanefndir ríkisstjórnar Grænhöfðaeyja á samkomulagi um skuldauppgjör vegna einkavæðingunnar á sínum tíma. Málið snýst sem sagt ekki um þjóðnýtinguna sjálfa.
Þetta er þó ekki eina dómsmálið sem tengist uppgjöri Loftleiða við stjórnvöld á Grænhöfðaeyjum.
Fyrir dómstólum þar í landi deila nefnilega þessir fyrrum meðeigendum í Cabo Verde Airlines um afnotarétt á 31 árs gamalli Boeing 757 þotu. Sú bar heitið Eyjafjallajökull þegar hún var í flota Icelandair. Flugvélin er núna í eigu Loftleiða og hefur síðustu ár flutt farþega Cabo Verde Airlines á milli heimsálfa. Nú þegar búið er að þjóðnýta flugfélagið þá vilja stjórnendur Loftleiða fá þotuna tilbaka. Stjórnvöld á Grænhöfðaeyjum hafa hins vegar ekki fallist á það og nú er það dómstóla á eyjunum að segja til um hver fær lyklana að þotunni.