Skrifstofubyggingar og ráðstefnuhallir tæmdust þegar Covid-19 faraldurinn hófst fyrir bráðum tveimur árum síðan. Heimavinna og fjarfundir urðu nýja normið og viðskiptaferðalangar hafa verið sjaldséðir á flugvöllum og á hótelum að undanförnu. Endurreisn flug- og ferðageirans byggir þó að töluverðu leyti á því að ferðalög í tengslum við vinnu verði tíð á nýjan leik.
En jafnvel þó allar sóttvarnaraðgerðir verði felldar niður og fólk geti á ný farið á milli heimsálfa með eingöngu vegabréf í töskunni þá eru vísbendingar um að vinnuferðum fari fækkandi til lengri tíma.
Skýringin á því liggur í aukinni áherslu á umhverfismál. Það er til að mynda ástæða þess að forsvarsfólk Össurar, eins stærsta útflutningsfyrirtækis landsins, sér fram á breytta tíma þegar kemur að vinnuferðum.
„Við settum okkur það markmið fyrir árið 2021 að verða kolefnishlutlaus og erum búin að ná því markmiði. Einn liður í því er að draga úr flugferðum óháð afleiðingum heimsfaraldursins og stefnum að því að halda áfram á þeirri braut. Við teljum að við getum fækkað ferðalögum sem tengjast ekki viðskiptavinum okkar talsvert og munum nota fjarfundi meira en áður fyrir fundi innanhúss,“ útskýrir Edda H. Geirsdóttir, framkvæmdastjóri samskiptasviðs Össurar, spurð um áhrif heimsfaraldursins á ferðalög starfsmanna.
Munu birta uppgjör á samdrætti
Edda bendir hins vegar á að sölustarfsemi Össurar sé þess eðlis að sölufólk fyrirtækisins heimsæki viðskiptavini í eigin persónu þegar kostur gefst, bæði til að kynna nýjungar og aðstoða við þjálfun.
„Þær heimsóknir munu halda áfram en við sjáum líka fram á aukna notkun fjarfundabúnaðar í því samhengi. Þess má geta að ferðamátinn sem notast er við í heimsóknum sölufólks til viðskiptavina er oftast annar en flugvélar.“
Og til marks um fyrrnefnda áherslu Össurar á umhverfismálin þá mun félagið birta tölulegar upplýsingar um samdrátt á kolefnislosun tengdri viðskiptaferðalögum í sjálfbærniskýrslu sem kemur út þann 1. febrúar nk. í tengslum við ársuppgjör fyrir 2021.
Sum flugfélög bregðast við
Áður en Covid-19 faraldurinn hófst var komin pressa á flugfélög vegna þeirra mengunar sem skrifast á starfsemina. Af þeim sökum hóf flugfélagið SAS að kolefnisjafna allar flugferðir þeirra viðskiptavina sem eru í vildarklúbbi félagsins. Hið bandaríska JetBlue gerir slíkt hið sama fyrir þá sem ferðast innan Bandaríkjanna. Hér á landi hefur umræðan ekki náð sama flugi og til marks um það þá gengur kolefnislosunarátak Icelandair út á að farþegarnir sjálfir greiði fyrir þjónustuna.
Fjármagnið sem safnast frá farþegum flugfélagsins er svo nýtt til skógræktar innanlands. Það eru þó vísbendingar um að sú aðferð við bindingu gróðurhúsalofttegunda sé ekki nægjanlega skilvirk.