Gengi flugfélaga hefur lækkað þónokkuð í evrópskum kauphöllum það sem af er degi og þannig hefur værðmæti Icelandair og Play sigið um tvö prósent. Skýringin á þessari þróun liggur líklegast í hækkun olíuverðs en það hefur ekki verið eins hátt síðan árið 2014.
Tonn af þotueldsneyti kostar í dag um 850 dollara en til samanburðar gerðu forsendurnar í viðskiptaáætlun Play, sem kynnt var í síðastliðið sumar, ráð fyrir að tonn á þotueldsneyti gæti farið upp í 660 dollara. Sú spá sem sérfræðingar Icelandair settu fram í tengslum við hlutafjárútboð þess félags, haustið 2020, hljóðaði upp á 438 dollara meðalverð í ár.
Sem fyrr segir er olíuverðið nærri tvöfalt hærra í dag og það hefur neikvæð áhrif á rekstur flugfélaga enda vega kaup á þotueldsneyti þungt í rekstrinum. Hlutfallið getur verið allt að fjórðungur nú þegar olíuverðið er jafn hátt og það er í dag. Icelandair er að hluta til varið fyrir þessum hækkunum með því að kaupa ákveðið magn af olíu fyrirfram.
Til viðbótar við olíuverðshækkunina þá hefur krónan veikst um 5 prósent gagnvart dollara síðustu sex mánuði.