Samfélagsmiðlar

Skatturinn ekki á sömu síðu og stjórnendur Airport Direct

Rútur Airport Direct og Flugrútunnar við Leifsstöð.

Tekjur Airport Direct af rútuferðum milli Keflavíkurflugvallar og Reykjavíkur námu 2,4 milljörðum króna á árunum 2018 til 2020. En öfugt við keppinauta sína þá hefur Airport Direct, sem er í eigu Hópbíla, ekki innheimt ellefu prósent virðisaukaskatt af farmiðasölunni.

Skýringin er sú að forsvarsmenn fyrirtækisins hafa litið á ferðirnar sem almenningssamgöngur og þar með undanþegnar virðisaukaskatti samkvæmt því sem fram kom í frétt Vísis fyrir tveimur árum síðan.

Sem fyrr segir er ellefu prósent virðisaukaskattur hluti af farmiðaverði keppinauta Airport Direct, þ.e. Flugrútunnar sem Kynnisferðir reka og Airport Express sem er á vegum Gray Line. Forsvarsmenn þess síðarnefnda óskuðu eftir umsögn Skattsins í hittifyrra á því hvort sætaferðir frá Keflavíkurflugvelli væru undanþegnar virðisaukaskatti eða ekki.

Spurður um stöðu málsins í dag þá segir Snorri Olsen, ríkisskattstjóri, að eftir skoðun á málinu þá sé það niðurstaða Skattsins að ferðirnar sem um ræðir flokkist ekki sem almenningssamgöngur. Ríkisskattstjóri segist þó ekki geta gefið upplýsingar um hver næstu skref eru í málinu.

Isavia fær þriðjung

Airport Direct hóf áætlunarakstur milli Keflavíkurflugvallar og Reykjavíkur í mars árið 2018 eftir útboð Isavia á bílastæðunum næst Leifsstöð. Fyrstu þrjú árin námu tekjurnar af þessum akstri um 2,4 milljörðum króna samkvæmt ársreikningum félagsins. Tekjurnar voru mun lægri árið 2020 enda setti heimsfaraldurinn öll ferðalög úr skorðum í mars það ár. Gera má ráð fyrir að nýliðið ár hafi einnig litast verulega af ástandinu.

Hvernig sem árar er Airport Direct þó skuldbundið til að greiða Isavia þriðjung af tekjum sínum af akstri frá Leifsstöð til höfuðborgarinnar og að lágmarki 165 milljónir króna á ári. Þetta er í takt við niðurstöður útboðs sem Isavia efndi til árið 2017.

Kynnisferðir, sem reka Flugrútuna, greiða ennþá hærra hlutfall af sínum tekjum eða 41,2 prósent.

Gray Line nýtir aftur á móti svokölluð fjarstæði fyrir sínar ferðir og borgar bílastæðagjöld fyrir þá notkun. Deilt hefur verið um þau gjöld eins og Túristi hefur áður fjallað um.

Túristi hefur árangurslaust leitað viðbragða frá stjórnendum Airport Direct á þeirri niðurstöðu Skattsins að ferðir fyrirtækisins teljist ekki almenningssamgöngur. Ekki kemur fram í bókunarvél félagsins hvort félagið sé byrjað að innheimta virðisaukaskatt af farmiðasölunni.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …