Tekjur Airport Direct af rútuferðum milli Keflavíkurflugvallar og Reykjavíkur námu 2,4 milljörðum króna á árunum 2018 til 2020. En öfugt við keppinauta sína þá hefur Airport Direct, sem er í eigu Hópbíla, ekki innheimt ellefu prósent virðisaukaskatt af farmiðasölunni.
Skýringin er sú að forsvarsmenn fyrirtækisins hafa litið á ferðirnar sem almenningssamgöngur og þar með undanþegnar virðisaukaskatti samkvæmt því sem fram kom í frétt Vísis fyrir tveimur árum síðan.
Sem fyrr segir er ellefu prósent virðisaukaskattur hluti af farmiðaverði keppinauta Airport Direct, þ.e. Flugrútunnar sem Kynnisferðir reka og Airport Express sem er á vegum Gray Line. Forsvarsmenn þess síðarnefnda óskuðu eftir umsögn Skattsins í hittifyrra á því hvort sætaferðir frá Keflavíkurflugvelli væru undanþegnar virðisaukaskatti eða ekki.
Spurður um stöðu málsins í dag þá segir Snorri Olsen, ríkisskattstjóri, að eftir skoðun á málinu þá sé það niðurstaða Skattsins að ferðirnar sem um ræðir flokkist ekki sem almenningssamgöngur. Ríkisskattstjóri segist þó ekki geta gefið upplýsingar um hver næstu skref eru í málinu.
Isavia fær þriðjung
Airport Direct hóf áætlunarakstur milli Keflavíkurflugvallar og Reykjavíkur í mars árið 2018 eftir útboð Isavia á bílastæðunum næst Leifsstöð. Fyrstu þrjú árin námu tekjurnar af þessum akstri um 2,4 milljörðum króna samkvæmt ársreikningum félagsins. Tekjurnar voru mun lægri árið 2020 enda setti heimsfaraldurinn öll ferðalög úr skorðum í mars það ár. Gera má ráð fyrir að nýliðið ár hafi einnig litast verulega af ástandinu.
Hvernig sem árar er Airport Direct þó skuldbundið til að greiða Isavia þriðjung af tekjum sínum af akstri frá Leifsstöð til höfuðborgarinnar og að lágmarki 165 milljónir króna á ári. Þetta er í takt við niðurstöður útboðs sem Isavia efndi til árið 2017.
Kynnisferðir, sem reka Flugrútuna, greiða ennþá hærra hlutfall af sínum tekjum eða 41,2 prósent.
Gray Line nýtir aftur á móti svokölluð fjarstæði fyrir sínar ferðir og borgar bílastæðagjöld fyrir þá notkun. Deilt hefur verið um þau gjöld eins og Túristi hefur áður fjallað um.
Túristi hefur árangurslaust leitað viðbragða frá stjórnendum Airport Direct á þeirri niðurstöðu Skattsins að ferðir fyrirtækisins teljist ekki almenningssamgöngur. Ekki kemur fram í bókunarvél félagsins hvort félagið sé byrjað að innheimta virðisaukaskatt af farmiðasölunni.