Fjárhagsleg endurskipulagning ferðaþjónustunnar bíður haustsins og þar eru bankarnir líklegir til að leiða vinnuna enda stærstu lánadrottnar greinarinnar.
Þetta ein af niðurstöðum greiningar Ferðamálastofu og KPMG sem kom út í gær og kynnt var á opnum fundi.
Þar benti Skarphéðinn Berg Steinarsson, ferðamálastjóri, á að það væru ekki eingöngu bankar og hið opinbera sem ættu að koma að fjárhagslegri endurskipulagningu atvinnugreinarinnar. Eigendur ferðaþjónustufyrirtækja þyrftu að leggja fyrirtækjunum til nýtt eigið fé og það í formi nýs fjármagns sem greitt yrði inn í fyrirtækin. Það væri ekki nóg að breyta góðum hugmyndum í hlutafé eins og ferðamálastjóri komst að orði.
Skarphéðinn varaði jafnframt við því að markaðurinn sjálfur myndi leysa úr vandanum með þeim úrræðum sem hann hefur. Það gæti kallað fram ýmsar óheppilegar hliðarverkanir og afleiðingar ef miklar eignatilfærslur og samþjöppun verða í atvinnugreininni, til að mynda á landsbyggðinni.
Lilja Dögg Alfreðsdóttir, nýr ráðherra ferðamála, tók þátt í fundinum í gær og sagði það sína skoðun að endurskipulagning ferðaþjónustunnar væri samstarfsverkefni. Talaði ráðherra um „Fair burden Sharing“ í því samhengi en afsakaði enskuslettuna.
Of fáir ferðamenn í ár
Í greiningu Ferðamálastofu og KPMG er að finna spá um fjölda ferðamanna í ár og er hún ögn bjartari en sú sem Íslandsbanki birti í síðustu viku. Þar var spáð í mesta lagi 1,2 milljónum ferðamanna í ár en Ferðamálastofa gerir ráð fyrir alla vega 100 þúsund túristum til viðbótar.
Sá fjöldi er þó ekki nægjanlegur til að ferðaþjónustan komist á almennilegt ról. Til þess þarf í raun tvær milljónir ferðamanna eins og bent er á í skýrslunni. Ekki bætir úr skák að yfirvofandi eru launahækkanir, styrking krónunnar og verðbólga fer hækkandi.
Af þeim sökum mun ferðaþjónustunni almennt ganga illa að ráða við þá skuldasöfnun sem átt hefur sér stað í heimsfaraldrinum að mati sérfræðinga Ferðamálastofu og KPMG. Þeir benda þó á að staðan sé misjöfn eftir undirgreinum og fyrirtækjum. Bílaleigur komi til að mynda einna best út úr faraldrinum á meðan veitingastaðir, sem helst reiða sig á erlenda ferðamenn, og hópferðafyrirtæki koma verr út.