Stjórn Icelandair leggur til að forstjóri og framkvæmdastjórar félagsins fái rétt til kaupa á hlutabréfum í fyrirtækinu á sérkjörum og einnig verði viðhaldið kaupaukakerfi sem geti hækkað laun þessa átta manna hóps um allt að fjórðung.
Með þessum kjarabótum til stjórnenda er vonast til að Icelandair gangi betur að halda í lykilstarfsfólk og vísað er til þess að þrír af framkvæmdastjórum flugfélagsins hættu í fyrra. Ekkert þessara þriggja sat í framkvæmdatjórninni árið 2017 þegar rekturinn var síðast réttum megin við núllið.
Tvö þeirra tóku sæti í yfirstjórninni árið eftir og sú þriðja bættist við í ársbyrjun 2019.
Þessi tvö ár tapaði Icelandair samtals um 14 milljörðum króna þrátt fyrir að þetta hafi almennt verið góð ár í flugrekstri. Flugfélagið SAS, sem oft hefur átt í vanda, skilaði til að mynda methagnaði. Kyrrsetning Boeing Max þotanna árið 2019 fór illa með Icelandair en á móti kom að Wow Air hvarf af markaðnum á sama tíma. Heimsfaraldurinn hófst svo í ársbyrjun 2020 og það er fyrst núna sem sér til sólar á ný.
Úr samsteypu í flugfélag
Sem fyrr segir var það árið 2017 sem Icelandair skilaði síðast hagnaði og árin sex þar á undan var afkoman líka jákvæð. Á þessum árum var yfirstjórn flugfélagsins nærri óbreytt allan tímann. Einhverjir stjórnendur færðust til í störfum innan fyrirtækisins en enginn kvaddi flugfélagið til að fara til keppinautar eða í aðra geira samkvæmt því sem Túristi kemst næst.
Á þessum árum var flugfélagið rekið sem systurfélag Icelandair Group og fór Birkir Hólm Guðnason fyrir flugfélaginu á meðan Björgólfur Jóhannsson var forstjóri Icelandair samsteypunnar sem einnig rak hótelkeðju, Flugfélag Íslands og ferðaskrifstofur. Í árslok 2017 voru gerðar skipulagsbreytingar og þá tók Björgólfur við stjórn flugfélagsins og Birkir hvarf á braut.
Björgólfur sagði starfi sínu lausu í ágúst 2018 og Bogi Nils Bogason, tók við sem forstjóri. Hann hafði áður verið forstöðumaður fjármála Icelandair Group.
Kynntu bónuskerfið eftir að ríkisábyrgðin var afþökkuð
Í tengslum við fjárhagslega endurskipulagningu Icelandair sumarið 2020 þá samþykkti Alþingi að ábyrgjast lánalínu til flugfélagsins upp á rúmlega þréttan milljarða króna á gengi dagsins í dag. Á mánudaginn afsalaði stjórn Icelandair sér þessari ábyrgð. Tveimur dögum síðar var betrumbætt bónuskerfi fyrir stjórnendur kynnt.
Í skilmálum Alþingis, fyrir veitingu ábyrgðarinnar, er ekki skýrt kveðið á um bann við sérkjörum til stjórnenda. Viðmælendur Túrista í viðskiptalífinu eru þó sammála um að það hefði verið erfitt fyrir stjórn Icelandair að leggja til fyrrnefndar kjarabætur ef ábyrgðin væri ennþá virk. Bæði kynni það að stangast á við hluta af skilmálunum og eins hefði umræðan um kjarabæturnar þá mögulega ratað inn á Alþingi.
Geta ekki keppt við erlend tilboð
Samkvæmt svari frá Icelandair, við fyrirspurn Túrista um boðaðar hækkanir á kjörum stjórnenda, þá segir að stjórn Icelandair telji nauðsynlegt að innleiða langtímahvatakerfi til að ráða og halda í lykilstarfsmenn. „Stjórnendur félagsins hafa jafnframt verið að fá tilboð erlendis frá sem félagið hefur ekki getað keppt við kjaralega,“ segir í svarinu. Þar er jafnframt bent á að skráð fyrirtæki á Íslandi hafa í auknum mæli verið að innleiða hvatakerfi fyrir stjórnendur.
Þegar spurt er hvort almennum starfsmönnum bjóðist einnig þátttaka í hvatarkerfi þá segir í svari Icelandair að stjórn félagsins sé almennt á því að mikilvægt sé að tengja betur saman hagsmuni sem flestra starfsmanna og hluthafa. Því verði unnið að því á næstu misserum í samræmi við drög að nýrri starfskjarastefnu sem lögð verður fram á næsta aðalfundi til samþykktar.