Samfélagsmiðlar

Gætu gert íslensku félögunum erfiðara fyrir í Skandinavíu

Farþegar á leið til Ameríku eru mikilvægur kúnnahópur í flugi Icelandair og Play til minni borga í Skandinavíu. Sú útgerð gæti orðið meira krefjandi áður en langt um líður.

Farþegarými nýrrar Airbus A321LR þotur SAS. Félagið sé tækifæri í að fljúga þeim í auknum mæli yfir Norður-Atlantshafið.

Um helmingur farþega SAS fyrir heimsfaraldur var að ferðast vegna vinnu en nú reikna stjórnendur félagsins með að þessi kúnnahópur hafi skroppið saman. Af þeim sökum verður nú meiri áhersla lögð á þá sem eru að ferðast á eigin vegum og það kallar á breytingar í leiðakerfi flugfélagsins og flugflota.

Fyrsta skrefið í þeirri vegferð er opnun starfsstöðvar í Bergen í Noregi og fleiri ótilgreinar verða opnaðar á næstunni. Með þessu ætlar félagið ekki bara að fjölga ferðunum innan Skandinavíu heldur auka millilandaflug frá minni borgum. Þetta er meðal þess sem fram kom í máli stjórnenda SAS á afkomufundi félagsins í gærmorgun.

Veðja á nýjar minni Airbus þotur

Um leið er ætlunin að fækka breiðþotum í flota félagsins og sækja fram með minni vélum. Þar á meðal langdrægum Airbus A321LR þotum. SAS er nú þegar farið að fljúga þessa háttar flugvélum beint frá Kaupmannahöfn til Boston og í sumar verða þær einnig nýttar í flug til Toronto í Kanada.

Þetta verður í fyrsta sinn sem SAS flýgur til kanadísku borgarinnar en þangað hefur Icelandair haldið út reglulegu flugi í árabil. Farþegar á leið þaðan til Noregs hafa því lengi átt þann kost að fljúga með Icelandair til Keflavíkurflugvallar og svo valið á milli ferða Icelandair til bæði Óslóar og Bergen.

Á sama hátt geta farþegar frá þessum tveimur norsku borgum á leið til Norður-Ameríku flogið með Icelandair yfir hafið með millilendingu á Keflavíkurflugvelli.

Jafnlengi með millilendingu í Ósló

Play ætlar einnig að sækja á norsku miðin með ferðum til bæði Þrándheims og Stavanger. Norðmenn komast þá samdægurs með íslenska félaginu alla leið yfir á austurströnd Bandaríkjanna á álíka löngum tíma og það tekur þá að fljúga fyrst til Óslóar og þaðan yfir Atlantshafið með SAS. Ferðir félagsins, út fyrir Evrópu, takmarkast nefnilega við brottfarir frá höfuðborgunum Skandinavíu.

Opnar fyrir fleiri möguleika hjá SAS

Spurður hvort það fyrirkomulag sé til endurskoðunar þá segir talsmaður SAS, í svari til Túrista, að engar ákvarðanir hafi verið teknar um að hefja flug út í heim frá minni flugvöllum í Noregi. Það liggi þó fyrir að SAS ætli almennt að sækja fram með því að auka framboð á ferðum út fyrir Evrópu.

„Nýjar flugvélategundir og fleiri starfsstöðvar eru meðal þeirra þátta sem gætu opnað á flug frá fleiri stöðum en Ósló. Svo lengi sem það er hagkvæmt og eftirspurnin er til staðar frá viðskiptavinunum,“ útskýrir John Eckhoff talsmaður SAS í Noregi.

Hvað borgir næst?

Sem fyrr segir horfa stjórnendur SAS til að fjölga heimahöfnum félagsins og fyrsta viðbótin er Bergen. Gera má ráð fyrir að stjórnendur flugfélagsins horfi líka til næststærstu flugvallanna í Danmörku og Svíþjóð, það er Billund á Jótlandi og Gautaborgar í vesturhluta Svíþjóðar. Til þeirrar fyrrnefndu fljúga þotur Icelandair á sumrin og Play fer jómfrúarferð sína til sænsku borgarinnar í sumarbyrjun. Hvort þotur SAS fari að fljúga þaðan til Norður-Ameríku á næstu árum á eftir að koma í ljóst.

Fyrst þurfa stjórnendur SAS og starfsmenn að ná saman um breytta kjarasamninga og eins þurfa eigendur flugfélagsins að ákveða hvort leggja eigi aukið fé í reksturinn. Í dag fara sænska og danska ríkið saman með um helmingshlut í þessu stærsta flugfélagi Norðurlanda.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …