Samfélagsmiðlar

Hið nýja Norwegian réttum megin við núllið

Löngu áður en heimsfaraldurinn skall á var rekstur Norwegian orðinn þungur. Hraður vöxtur hafði einfaldlega ekki skilað sér í jákvæðri afkomu og þegar Covid-19 skall á var félagið á vonarvöl. Stjórnendur félagsins nýttu hins vegar ástandið til að endursemja um skuldir félagsins og um leið að stokka upp reksturinn.

Í dag er Norwegian mun minna flugfélag en áður og skuldahaldinn miklu styttri. Og í morgun lagði félagið fram uppgjör sitt fyrir síðasta ár og niðurstaðan var hagnaður upp á 26 milljarða króna (1,9 milljarðar norskra). Skýringin liggur að mestu í jákvæðum bókhaldslegum áhrifum fyrrnefndra skuldabreytinga. Einnig seldi félagið afgreiðslutíma á Gatwick flugvelli í London.

Reksturinn sjálfur var hins vegar í mínus upp á 3,7 milljarða króna (265 norskar) en til samanburðar var rekstur Icelandair neikvæður um 4,4 milljarða króna á síðasta ársfjórðungi. Farþegatekjur íslenska félagsins námu þá 16,5 milljörðum kr. en tekjur Norwegian af farþegaflugi voru 28,2 milljarðar kr.

Hærri fargjöld

Á fundi með fjárfestum í morgun sagði Geir Karlsen, forstjóri og fjármálastjóri Norwegian, að horfurnar væru jákvæðar fyrir árið sem nú er hafið. Félagið mun því fjölga flugvélum úr 51 í 70 í sumar og eins og staðan er í dag þá eru meðalfargjöldin í júlí þrjátíu prósent hærri en þau voru á þessum tíma fyrir heimsfaraldur. Vildi norski forstjórinn meina að þetta væru vísbendingar um að hátt olíuverð væri farið að hafa áhrif á farmiðaverðið.

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …