Samfélagsmiðlar

Hver farþegi Icelandair borgaði mun meira

Það verða ekki mörg flugsæti seld undir kostnaðarverði hjá Icelandair í ár segir forstjóri félagsins.

Icelandair skilaði síðast hagnaði árið 2017 en í ársbyrjun 2018 var gert ráð fyrir hagnaði það ár. Það rættist ekki meðal annars vega pressu á farmiðaverðið. Nú er verðið töluvert hærra en þá var.

Meðaltekjur Icelandair af hverjum farþega voru 26 prósentum hærri á síðasta ársfjórðungi í samanburði við sama tíma árð 2018. Þetta sýna útreikningar Túrista sem byggja á uppgjörum félagsins en þar er bæði horft til farþegatekna félagsins og svokallaðra hliðartekna. Til þeirra teljast t.d. tekjur af sölu á farangursheimildum og vali á sætum.

Það er hins vegar ekki hægt, með góðu móti, að gera samanburð við árið 2019. Það ár tekjufærðu nefnilega stjórnendur Icelandair skaðabætur frá Boeing, vegna kyrrsetningar Max þotanna, sem farþegatekjur. Það er því bara hópur starfsmanna Icelandair sem þekkir hversu háar tekjurnar voru í raun árið 2019.

Bjartsýnn á verðþróunina

Icelandair gefur ekki upp þróun meðaltekna á hvern farþega í uppgjörum sínum en á afkomufundi félagsins, síðastliðinn föstudag, spurði Túristi út í þessa verðþróun. Í svari Boga Nils Bogasonar, forstjóra Icelandair, kom fram að hækkunin skrifaðist m.a. á betri sölu á Saga Class miðum núna í samanburði við árið 2018 þegar hlutfall Economy Light miða var hærra. Bogi benti jafnframt á að það væru margir hlutir sem hefðu áhrif á þessar stærðir en hann væri bjartsýnn á verðþróunina í ár, m.a. vegna undirliggjandi eftirspurnar eftir ferðalögum.

Hann ítrekaði jafnframt að ætlunin væri að gera rekstur Icelandair arðbæran á ný og það þýddi að félagið myndi ekki selja mikið af flugmiðum undir kostnaðarverði.

Í því samhengi má rifja upp að Icelandair skilaði neikvæðri afkomu árið 2018 sem stjórnendur félagsins röktu meðal annars til „ósjálfbærra fargjalda“ á markaðnum. Afkomuspá þeirra fyrir árið 2018, sem gefin var út í febrúar sama ár, gerði þó ráð fyrir vænum hagnaði.

Vægi fraktflutninga margfaldast

Sem fyrr segir þá upplýsir Icelandair ekki sérstaklega um þróun meðaltekna á hvern farþega í uppgjörum sínum en veitir í staðinn sýn á einingatekjur og einingakostnað. Báðar þessar stærðir fóru upp á við á síðasta fjórðungi í samanburði við þriðja ársfjórðung í fyrra. Það ber þó að hafa í huga að Icelandair reiknar tekjur af fraktflutningum inn í einingatekjurnar en vægi þeirra hefur aukist umtalsvert í heimsfaraldrinum. Á síðasta fjórðungi síðasta árs námu tekjur af vöruflutningum um 15 prósent af heildartekjum félagsins sem er þrefalt hærra hlutfall en allt árið 2018.

Ef frakttekjurnar eru teknar út úr myndinni og aðeins horft til farþegtekna þá hækkuðu einingatekjurnar um 11 prósent á síðasta fjórðungi síðasta árs í samanburði við sama tíma árið 2018. Sem fyrr er ekki hægt að gera samanburð við 2019 vegna skaðabótanna frá Boeing sem færðar voru sem farþegatekjur.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …