Aðalfundur Icelandair Group fer fram í næstu viku og af því tilefni sendi fyrirtækið frá sér tilkynningu fyrir helgi með upplýsingum um þau fimm sem eru í framboði til stjórnar. Þau sitja öll í stjórninni í dag enda kom ekkert mótframboð fram.
Í fyrrnefndri tilkynningunni eru núverandi og fyrrum störf stjórnarmannanna tiltekin og um leið eru hagsmunatengsl þeirra við viðskiptavini og keppinauta útilokuð.
Ekkert um Connect Airlines
Sjá má á ferilskrám tveggja stjórnarmannanna að bæði tengjast þau bandaríska flugfélaginu Waltzing Matilda. Það félag sérhæfir sig í flugi einkaþota og er í eigu John Thomas, stjórnarmanns í Icelandair. Nina Jonsson, sem kom inn í stjórn Icelandair með Thomas fyrir tveimur árum, situr í ráðgjafaráði Waltzing Matilda í tengslum við stofnun nýs flugfélags að því segir í tilkynningunni.
Heiti nýja flugfélagsins kemur ekki fram í tilkynningunni en þarna er væntanlega verið að vísa í Connect Airlines. En fyrrnefndur John Thomas hefur unnið að stofnun þess síðustu misseri og rætt áformin í viðtölum og þá komið fram sem eigandi og framkvæmdastjóri.
Connect Airlines er ætlað að sinna áætlunarflugi frá Toronto í Kanada til nærliggjandi borga í Bandaríkjunum. Flugmálayfirvöld vestanhafs hafa reyndar ekki ennþá veitt Connect Airlines leyfi til áætlunarflugs. Starfsemin átti upphaflega að hefjast sl. haust en nú er horft til þess að jómfrúarferðin verði farin í maí.
Fjárfestir í sama orkuskiptabúnaði og Icelandair er með til skoðunar
Í tilkynningu Icelandair til hlutahafa er heldur ekki tilgreint að stjórnarmaðurinn, í gegnum fyrrnefnt Waltzing Matilda, er meðal hluthafa í fyrirtækinu Universal Hydrogen. En Icelandair skrifaði undir viljayfirlýsingu við þetta sama fyrirtæki í júlí sl. um þróun á búnaði sem gæti nýst til að breyta gömlum Dash-8 vélum Icelandair í vetnisknúnar flugvélar.
Þremur mánuðum eftir samkomulagið við Icelandair þá efndi Universal Hydrogen til hlutafjárútboðs þar sem söfnuðust 62 milljónir dollara eða um 8 milljarða króna. Í fréttatilkynningu frá félaginu, að hlutafjárútboðinu loknu, var flugfélag Thomas stjórnarmanns, nefnt sem einn af fjárfestunum.
Í desember sl. hófst svo samstarf Universal Hydrogen og Connect Airlines um vetnisknúnar Dash-8 flugvélar.
Telja óþarfa að upplýsa meira
Sem fyrr segir er þó ekki minnst einu orði á þessi tengsl Thomas við Universal Hydrogen í tilkynningu sem Icelandair sendi á hluthafa vegna stjórnarkjörsins í næstu viku. Spurð um ástæður þess þá segir í svari frá Icelandair að þau telji að möguleg áform Icelandair um samstarf við Universal Hydrogen séu ekki þess eðlis að Thomas sé háður Icelandair.
Af tuttugu stærstu hluthöfum Icelandair þá eru átta íslenskir lífeyrissjóðir. Stærsti hluthafinn er bandaríski lánasjóðurinn Bain Capital Credit en sá hlutur er reyndar skráður á Írlandi.
Og þegar spurt er afhverju hluthafar eru ekki upplýstir um aðkomu Thomas að stofnun nýs flugfélags, sem eigandi og framkvæmdastjóri, þá segir í svari Icelandair að umfjöllunin um hann í fyrrnefndri tilkynningu gefi glögga mynd af menntun og reynslu. Einnig er vísað til þess að starfsferill stjórnarmannsins spanni marga áratugi.
Túristi hefur óskað eftir skoðun Thomas sjálfs á mögulegum hagsmunaárekstrum vegna stjórnarsetu í Icelandair og fjárfestingar hans í Universal Hydrogen. Engin svör hafa borist. Túristi hefur áður leitað svara hjá Thomas um stofnun Connect Airlines og möguleg áhrif á störf hans fyrir Icelandair en þá hefur blaðafulltrúi hans vísað á Icelandair.