Fyrir heimsfaraldur fór nærri helmingur allra ferðamanna sjóleiðina til Grænlands. Skýringin á því er meðal annars sú að stórar farþegaþotur geta í dag aðeins lent á flugvellinum í Kangerlussuaq. Innan þriggja ára verða hins vegar teknar í notkun nýjar flugbrautir í Nuuk og Ilulissat sem verða nógu langar fyrir þotur.
Samhliða þessum breytingum þá opnast ný tækifæri fyrir Grænlandsflug, meðal annars frá Keflavíkurflugvelli. Hjörtur Smárason, framkvæmdastjóri Visit Greenland, segir þetta byltingu í ferðaþjónustu á Grænlandi.
„Það er klárlega tækifæri í því að fljúga hingað þotum í stað þess að nota minni flugvélar þar sem fáir farþegar þurfa að bera uppi allan kostnaðinn. Keflavíkurflugvöllur er líka mjög vel staðsettur fyrir Grænland á margan hátt. Hann er eiginlega í miðju Grænlandi ef svo má segja og því frábært að tengjast við leiðakerfi Icelandair á Keflavíkurflugvelli. Það myndi líka stytta ferðalagið hingað verulega fyrir marga.
Það ekki aðalatriði með hvaða flugfélagi fólk kemur til Grænlands. Auk Icelandair er fjöldi annarra flugfélaga að fljúga til Íslands og þau geta allt eins komið með ferðamenn sem eru með Grænland sem lokaáfangastað. Það eru einnig mikil samlegðaráhrif í því að bjóða fólki upp á tveggja til þriggja daga stopp á Íslandi í tengslum við ferðalag til Grænland. Leiðakerfi Icelandair er mjög gott fyrir Grænland og styttir leiðina hingað. Það tekur t.a.m. einn aukadag fyrir Bandaríkjamann að komast hingað ef hann þarf að millilenda í Kaupmannahöfn á leiðinni,” útskýrir Hjörtur.
Mikilvægt að fá beint flug frá fleiri löndum
Uppgangur íslenskrar ferðaþjónustu á síðasta áratug skrifast að töluverðu leyti á þann fjölda erlendra flugfélaga sem hóf að fljúga til Keflavíkurflugvallar. Breskum ferðamönnum hér á landi yfir háveturinn fjölgaði til að mynda umtalsvert með tilkomu Easyjet á markaðinn. Nýjasta dæmið um slík áhrif er aukin ásókn Ítala í Íslandsferðir sem rekja má til tíðar ferðir Wizz Air hingað frá ítölskum borgum.
Hjörtur horfir til þessara þróunar og vonast til að Grænland komist líka kortið hjá erlendum flugfélögum.
„Þetta eru fyrirtæki sem ná til margra milljóna og eru með mjög sterkar söluleiðir sem við sjálf höfum ekki aðgang að. Það er því draumur minn að fá erlend flugfélög til að fljúga hingað beint. Við sjáum líka að Icelandair er í dag miklu stærra en það var áður en erlendu samkeppnisaðilarnir komu. Air Greenland mun að sama skapi stækka við að fá fleiri flugfélög inn á markaðinn því hér þarf að fljúga innanlands til að komast á milli staða og það er bara Air Greenland sem er á þeim markaði.”
Góð reynsla af starfi við Íslendinga
Það eru ekki aðeins tækifæri fyrir flugfélög að hasla sér völl á Grænlandi því þar eru líka möguleikar fyrir önnur ferðaþjónustufyrirtæki. Sérstaklega þau sem hafa byggt upp öflugt sölustarf að mati Hjartar.
„Við erum að leita að meiri uppbyggingu í afþreyingu fyrir ferðamenn, og sérstaklega í ævintýraferðum og sjálfbærri ferðamennsku. Þar hafa íslensk fyrirtæki mikla reynslu enda búið að byggja upp mikið í tengslum við ferðaþjónustuna á Íslandi á síðastliðnum áratug. Ég tel að það séu mikil tækifæri fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki að auka úrvalið hjá sér með því að koma með nýja valkosti á Grænlandi. Hér er ennþá hægt að framkvæma það sem var hægt á Íslandi fyrir nokkrum áratugum. Finna fjörð og vera þar alveg einn með hóp og gera eitthvað nýtt og spennandi,” segir Hjörtur.
Hann bendir jafnframt á að Íslendingar hafa verið virkir á Austur-Grænlandi og hluti af ferðaþjónustunni þar er rekin af eða í samtarfi við Íslendinga.
„Það er almennt góð reynsla af því samstarfi og ég sé Íslendinga sem mikilvægan hlekk í uppbyggingu grænlenskrar ferðaþjónustu. Líka í þjálfun starfsfólks þannig að Íslendingar komi hingað og vinni með grænlenskum fyrirtækjum. Á sama hátt gætu Grænlendingar farið til Íslands og lært af því sem gert hefur verið þar. Sterkt samstarf landanna í ferðaþjónustu getur verið báðum löndum mjög til góða.”