Um langt árabil hafði Icelandair þann háttinn á að semja fyrirfram um verð á helming af eldsneytisnotkuninni til næstu tólf mánaða. Til viðbótar festi félagið verðið á tæplega tíund af notkuninni til næstu 13 til 18 mánaða.
Þegar landamæri lokuðust við upphaf heimsfaraldursins þá reyndust þessir samningar Icelandair dýrkeyptir og uppgjör á þeim var hluti af fjárhagslegri endurskipulagningu félagsins sumarið 2020. Í kjölfarið eignfærði félagið skattalegt tap vegna þessara eldsneytisvarna upp á rúma fimm milljarða króna. Sú upphæð getur nýst í framtíðinni til að jafna út skattgreiðslur af mögulegum hagnaði flugfélagsins.
Hluti af gömlu samningum eru þó ennþá í gildi og þar með hefur Icelandair verið með fast verð á um þrjátíu prósent af eldsneytiskaupum sínum fyrstu þrjá mánuðina í ár. Á öðrum ársfjórðungi dekka samningarnir nærri fjórðung notkunarinnar. Icelandair greiðir að jafnaði 663 dollara fyrir hvert tonn af olíu sem bundið er þessum samningum. Þetta kom fram á uppgjörsfundi flugfélagsins í síðasta mánuði.
Í sömu stöðu og Wow Air á sínum tíma
Þar kom hins vegar ekki fram hver staðan er á eldsneytissamningum Icelandair lengra fram í tímann. En samkvæmt svari við fyrirspurn Túrista þá hefur flugfélagið aðeins varið rétt undir tíu prósent af áætlaðri olíunotkun á þriðja ársfjórðungi, þ.e. júlí til september. Þetta er sá ársfjórðungur sem þar sem rekstur Icelandair þarf að skila nægum hagnaði til að jafna út tapið sem vanalega er á fyrsta og síðasta fjórðungi.
Eldsneytisvarnir Icelandair frá og með 1. júlí nk. eru því sáralitlar sem mikil breyting frá því sem verið hefur. Það er þó ekki óþekkt að flugfélög kaupi eldsneyti á markaðsverði í stað þess að festa verðið langt fram í tímann. Wow Air var til að mynda aldrei með þess háttar varnir sem kom sér vel á árunum sem olíuverðið var lágt. Aftur á móti gerði það félaginu erfitt fyrir árið 2018 þegar eldsneytisverðið rauk upp. Þá fór varð olían reyndar aldrei eins dýr og hún er í dag.
Hefur rokið upp eftir innrásina
Verð á olíu var orðið hátt áður en innrás Rússa í Úkraínu hófst en hefur síðan þá hækkað umtalsvert. Og sú staða kallar á breytingar að mati stjórnenda Wizz Air, næststærsta lágfargjaldaflugfélags Evrópu. Þeir hafa hingað til ekki keypt olíu fram í tímann en í morgun tilkynntu þeir að gengið hefði verið frá samningum um fast verð á helmingi eldsneytisnotkunar félagsins til næstu fjögurra mánaða. Fyrir þetta greiðir Wizz Air 1.172 dollara á tonnið en í tilkynningu er bent á að þetta sé töluvert undir markaðsverði dagsins því það nemi 1.300 dollurum á tonnið.
Er komið langt yfir mörkin
Ef stjórnendur Icelandair horfa til þess að tryggja sér fast verð á olíu lengra fram í tímann þá má gera ráð fyrir að félagið geti í besta falli gengið að sömu kjörum og Wizz Air. Umsvif Icelandair eru nefnilega miklu minni en ungverska félagsins.
Um leið yrði spá um jákvæða afkomu Icelandair í ár í hættu. Sú gerir nefnilega ráð fyrir að félagið greiði að jafnaði 800 dollara fyrir hvert tonn af þotueldsneyti í ár. Þetta hafði Fréttablaðið eftir Boga Nils Bogasyni, forstjóra flugfélagsins, í síðustu viku. „Hækkanir umfram það munu hafa áhrif á afkomuna til verri vegar,“ bætti forstjórinn við.