Play tók upp sérstakt eldsneytisálag í byrjun síðustu viku og nemur það á bilinu 1.300 til 2.200 krónum á hvern fluglegg. Hjá Icelandair hefur lengi tíðkast að eyrnamerkja hluta farmiðaverðsins sem eldsneytisgjald og í dag getur það farið upp í 8.100 krónur í flugi frá Íslandi. Um mánaðamótin hækkar það um allt að helming.
Spurður út í þennan margfalda mun á eldsneytisálagi keppinautanna tveggja þá segir Birgir Jónsson, forstjóri Play, að gjaldið hjá Icelandair hafi verið hátt og hækki nú enn meira.
„Við erum svo sem ekki að hugsa þetta sem samkeppnisatriði þó að við vitum vissulega að Icelandair og fleiri hafi haft þetta gjald í langan tíma. Ég veit ekki hvernig Icelandair reiknar sitt álag út eða hvað er lagt til grundvallar þessu háa gjaldi. Fyrir okkur er þetta einfalt dæmi. Við teljum að þessar hækkanir tengdar stríðinu í Úkraínu muni auka kostnaðinn okkar um 10 milljónir bandaríkjadollara (um 1,3 milljarðar kr.) á þessu ári. Við munum fljúga með um eina milljón farþega á árinu og því er gjaldið reiknað miðað við það og aðrar slíkar forsendur nú í lok mars,“ útskýrir Birgir.
Í álíka stöðu varðandi hækkanir
Hann bætir því við að flugfélagið þurfi að vinna olíuverðshækkunina til baka og sýni viðskiptavinum sínum hvernig.
„Við höfum raunar ekki mætt neinu nema skilningi á þessu gjaldi því allir sjá hvað er að gerast í heiminum. Langflest flugfélög eru nær óvarin [gagnvart hækkunum á eldsneytisverði, innskot. blm.]) frá og með byrjun sumars og því eru almennar verðhækkanir óhjákvæmilegar. Við ætlum ekki að selja okkar vörur undir kostnaðarverði þó vissulega ætlum við alltaf að vera með þeim sem bjóða bestu verðin á markaðinum.“
Búi sig undir gott ferðamannaár
Forstjóri Play á ekki von á því að hækkanir á fargjöldum hafi áhrif á komur erlendra ferðamanna til landsins eða eftirspurn eftir flugmiðum yfirleitt.
„Bókunarstaðan er það sterk og eftirspurnin mikil. Smávægileg hækkun eins og við erum að ræða um vegna eldsneytis breytir litlu. Ísland ætti að búa sig undir gott ferðamannaár og ég held að þær spár sem birtar hafa verið um 1,3 milljónir ferðamanna séu afar varfærnar miðað við bókunarstöðu,“ segir Birgir,
Hann bendir jafnframt á að öfugt við hótelin, þar sem gestir geta afbókað með stuttum fyrirvara, þá séu flugfélögin með „harðar bókanir” og því öruggari með að þeir sem panta farmiða þessa dagana skili sér.