Stjórn Icelandair lagði til að hluthafar félagsins myndu samþykkja nýtt kaupréttakerfi fyrir stjórnendur og sérvalda starfsmenn á aðalfundi samsteypunnar í lok síðustu viku. Tillagan var samþykkt en fyrir fundinn gaf lífeyrissjóðurinn Gildi það út fyrir að hinar boðuðu kjarabætur væru of umfangsmiklar og sjóðurinn myndi því greiða atkvæði gegn tillögunni.
Lífeyrissjóðurinn Brú, sem er næststærsti hluthafinn í Icelandair, samþykkti ekki heldur tillögu stjórnarinnar um kaupréttakerfi líkt og gert er grein fyrir á heimasíðu sjóðsins. Harpa Jónsdóttir, framkvæmdastjóri LSR, staðfestir í svari til Túrista að sá sjóður hafi líka kosið gegn kaupréttakerfinu.
Gildi, Brú og LSR fara samtals með um tíu prósent hlut í Icelandair og eru atkvæðamestu lífeyrissjóðirnir á lista yfir stærstu hluthafana. Fjórði stærsti lífeyrissjóðurinn þar á blaði er Almenni lífeyrissjóðurinn en sá greiddi atkvæði með kaupréttakerfinu.
Samkvæmt upplýsingum frá Icelandair var tillaga stjórnar félagsins um nýtt kaupréttakerfi samþykkt með 65 prósent atkvæða. Gefnir verða út 900 milljónir nýrra hlutabréfa í flugfélaginu af því tilefni og þeir boðnir stjórnendum og óskilgreindum hópi starfsmanna.
Markaðsvirði þessa hlutar er í dag um 1,4 milljarðar króna og hefur lækkað um rúmlega hálfan milljarð síðan tillagan var lögð fram fyrir fjórum vikum síðan. Á sama tíma ákváðu stjórnendur Icelandair að gefa frá sér heimild til lántöku upp á allt að fimmtán milljarða króna með 90 prósent ríkisábyrgð.