Áform um samruna bandarísku flugfélaganna Frontier og Spirit voru kynnt í febrúar en bæði tvö eru flokkuð sem últra lágfargjaldafélög. Sameinuð yrðu þau fimmta stærsta flugfélagið á bandaríska markaðnum.
Gengið er út frá því að hluthafar Frontier fái 51,5 prósent í nýja fyrirtækinu þrátt fyrir að Spirit sé í raun umsvifameira. Árið 2019 flutti það síðarnefnda um 19 milljónir farþega á meðan um 13 milljónir nýttu sér ferðir Frontier.
Bæði félög eru með sterka tengingu við Indigo Partners, bandaríska fjárfestingafélagið sem skoðaði kaup á Wow Air á sínum tíma. Indigo kom Spirit á lappirnar en seldi hlut sinn í félaginu árið 2013 og tók yfir Frontier stuttu síðar.
Gengi tilboðsgjafans féll
Flugfélögin tvö eru skráð á hlutabréfamarkað og í gær gerðu stjórnendur flugfélagsins Jetblue hluthöfum Spirit tilboð um yfirtöku á félaginu. Tilboðið hljóðar upp á 3,6 milljarða bandaríkjadollara (um 466 milljörðum króna) sem þýðir að Jetblue metur Spirit á um þriðjungi hærri upphæð en gert er í boðuðum samruna félagsins við Frontier. Gengi hlutabréfa í Spirit rauk upp í kjölfar þess að fréttir af tilboðinu láku út í gær. Bréfin í Jetblue lækkuðu hins vegar um sjö af hundraði.
Ólík lággjaldafélög
Líkt og Túristi fjallaði um í gær þá tilheyrir Jetblue flokki lággjaldaflugfélaga en er engu að síður að hasla sér völl í flugi til Evrópu og þar sem sérstök áhersla lögð á farþega sem vilja borga fyrir betri sæti fremst í þotunum.
Hjá Spirit gengur starfsemin hins vegar út á flug innan Norður-Ameríku og í þotum félagsins er reynt að koma fyrir eins mörgum farþegum og hægt er. Viðskiptamódel félaganna tveggja er því ólíkt á meðan Frontier og Spirit gera bæði út á þá sem vill borga sem minnst fyrir flugið.
Andstaða við meiri samþjöppun
Samkvæmt úttekt ferðafjölmiðilsins Skift þá voru jafngiltu umsvif Frontier og Spirit samanlagt um 6 prósent af bandaríska markaðnum árið 2019 á meðan Jetblue og Spirit voru með um 7 prósent af markaðnum. Fjögur stærstu flugfélög Bandaríkjanna; Delta, American, United og Southwest, eru hins vegar með um áttatíu prósent af markaðnum. Þar á eftir kemur Alaska Airlines með um fimm prósent.
Þrátt fyrir að sameining Spirit og Frontier myndu litlu breyta um stöðu stærstu flugfélaganna vestanhafs þá telja sérfræðingar töluverðar líkur á að bandarísk yfirvöld muni ekki heimila samrunann. Stjórn Joe Biden Bandaríkjaforseta ætli sér einfaldlega ekki á heimila enn meiri samþjöppun á flugmarkaðnum þar í landi.
Þess má geta í lokin Ben Baldanza, fyrrum stjórnarmaður í Wow Air, situr í stjórn Jetblue í dag en hann var áður forstjóri Spirit Airlines.