Samfélagsmiðlar

Misdýrt að bæta við farangri

kef taska 860

Það getur verið álíka dýrt að borga undir ferðatösku og farþega í flugi til og frá landinu.

Þar til fyrir fimm árum síðan fengu farþegar Icelandair, á leið til Norður-Ameríku, að innrita tvær ferðatöskur án þess að borga aukalega fyrir. Farangursheimildin var svo samræmd því sem tíðkaðist í Evrópufluginu í ársbyrjun 2017 og þar með máttu þeir sem bókuðu ódýrustu miðana hjá Icelandair innrita eina tösku. Skipti þá engu til hvaða lands var flogið.

Þessi regla lifði ekki lengi því frá og með haustinu 2017 hafa þeir sem bóka ódýrustu miðana hjá Icelandair ekki rétt á að innrita farangur nema borga aukalega fyrir.

Segja má að félagið hafi á þessum tíma verið að fylgja fordæmi keppinautanna sem margir hverjir höfðu þá þegar kynnt til sögunnar fargjaldaflokk þar sem enginn farangur var innifalinn.

Og í dag er það í raun undanteknin ef flugfélögin sem fljúga til og frá Keflavíkurflugvelli taka ekki aukalega fyrir það að fljúga ferðatöskum milli landa. Alla vega þeim sem þarf að setja í farangursgeymsluna.

Verðlagningin á þessari þjónustu er mjög ólík eins og sjá má á töflunni hér fyrir neðan. Hjá lággjaldaflugfélögunum er verðið ekki alltaf fast heldur breytilegt á milli borga og jafnvel daga. Gjaldið getur líka verið dýrara en farmiðinn sjálfur eins og stundum er raunin hjá Wizz Air.

Hjá hefðbundnu félögunum er farangursheimildin oft það dýr að það borgar sig í raun ekki að kaupa ódýrstu farmiðana og bæta svo við tösku eftir ár. Það er einfaldlega hagstæðara að kaupa miða í næstódýrasta flokki þar sem farangur er innifalinn. Hið breska British Airways býður til að mynda ekki þeim sem eru með ódýrustu miðana að kaupa farangur aukalega.

Í töflunni hér fyrir neðan er aðeins horft til farangurs sem þarf að innrita en flest lágfargjaldafélög rukka líka aukalega fyrir töskur sem komast ekki undir sætin. Hvort Icelandair og fleiri eldri flugfélög fylgi því fordæmi á eftir að koma í ljós.

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …