Samfélagsmiðlar

Olíuverðið þarf að lækka um tugi prósenta ef afkomuspáin á að ganga eftir

Hækkandi fargjöld og samdráttur í áætlun gætu vegið upp á móti kostnaðarhækkuninni.

Nýr samningur Icelandair um fyrirframkaup á eldsneyti gerir ráð fyrir mun hærra verð en félaginu bauðst í febrúar.

Fyrir heimsfaraldur var Icelandair ávallt með samning um fast verð á helmingi af eldsneytisþörfinni til næstu tólf mánaða. Auk þess samdi félagið um verð á tíund af notkuninni til næstu 13 til 18 mánaða. Svona eldsneytisvarnir eru algengar í fluggeiranum enda veita þær ákveðinn fyrirsjáanleika í rekstrinum því kaup á þotueldsneyti er næststærsti kostnaðarliðurinn hjá flugfélögunum á eftir launum starfsfólks.

Þessi viðskipti eru þó áhættusöm eins og Icelandair og fleiri flugfélög fengu að reyna þegar landamæri lokuðust í mars 2020 vegna Covid-19. Um haustið bókfærði Icelandair til að mynda fimm milljarða króna tap af sínum eldsneytissamningi.

Í kjölfarið var félagið ekki með neinar varnir en tók svo upp þráðinn í þessum efnum í fyrra en með takmarkaðri hætti en áður.

Þannig var Icelandair aðeins með fast verð á þrjátíu prósent af áætlaðri eldsneytisþörf á fyrsta fjórðungi þessa árs. Gera má ráð fyrir að á því tímabili hafi Icelandair að jafnaði greitt um tíu prósent hærra verð en afkomuspá stjórnenda flugfélagsins byggir á. Spá þeirra um jákvæða afkomu í ár gerir nefnilega ráð fyrir að félagið greiði að jafnaði 800 dollara fyrir tonn af þotueldsneyti í ár.

Bæta í vörnina

Á þeim fjórðungi sem hófst um síðustu mánaðamót er félagið búið að festa verð á fjórðungi af eldsneytisþörfinni. En miðað við forsendur afkomuspárinnar þá þyrfti markaðsverðið í dag að vera um þriðjungi lægra en það er í raun og veru.

Til að vega upp á móti þessum aukna kostnaði þá hefur Icelandair hækkaði svokallað eldsneytisálag og þar með reynt að koma hækkuninni út í verðlagið.

Lægra hlutfall í sumar

Félagið getur þó ekki hækkað afturvirkt þá farmiða sem búið var að selja fyrir komandi sumarvertíð. Nema þann hluta sem seldur var í gegnum ferðaskrifstofur og ekki var búið að gera upp.

Eldsneytisvarnir Icelandir fyrir háannatímabilið í ár hafa verið mjög takmarkaðar líkt og Túristi greindi frá í byrjun mars. Þá hafði félagið aðeins fest verð á innan við tíund af eldsneytisþörfinni en samkvæmt tilkynningu sem Icelandair sendi frá sér í gær þá hefur hlutfallið verið hækkað í 18 prósent.

Fyrir þann hluta mun Icelandair griða að jafnaði 934 dollar fyrir tonnið. Til samanburðar hafði Morgunblaðið það eftir fjármálastjóra Icelandair um miðjan febrúar að þá biðist félaginu að festa tonnið í júlí í 800 dollurum. Heimsmarkaðsverð á þotueldsneyti var í gær var 1.264 dollarar á tonnið.

Gætu dregið úr framboði

Miðað við þessar nýju varnir sem Icelandair kynnti í gær þá þarf markaðsverð á eldsneyti að lækka um nærri fjörutíu af hundraði á næstu þremur mánuðum eigi forsendur afkomuspárinnar að ganga eftir. Ef það gerist ekki verða fargjöldin að hækka töluvert líkt og stefnt er að með hærra eldsneytisálagi.

Ef hækkun farmiða dregur svo úr eftirspurn þá gætu stjórnendur Icelandair gripið til þess að draga úr framboði fyrir komandi vetur.

Þess háttar niðurskurð kynntu þáverandi stjórnendur Icelandair vorið 2008 en þá var olíuverðið mjög hátt. Á þeim tíma áttur þeir hins vegar ekki kost á því að skipta út gömlu þotunum fyrir sparneyttari Max þotur líkt og hægt er að gera í dag. Í nýju flugvélunum eru hins vegar færri sæti en í þeim gömlu sem myndi leiða til þess að framboðið myndi dragast saman ef gömlu þoturnar verða minna nýttar en ráðgert var.

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …