Þegar Icelandair stofnaði Vita árið 2008 voru aðeins tvö ár liðin frá því að flugfélagið seldi frá sér Ferðaskrifstofu Íslands sem Úrval-Útsýn tilheyrir. Nú boðuðu stjórnendur Icelandair sem sagt samkeppni við þá sömu og höfðu keypt fyrirtækið af þeim tveimur árum fyrr.
Allar götur síðan hefur Vita svo verið rekin í nánum tengslum við Icelandair og stjórn ferðaskrifstofunnar hefur til að mynda verið skipuð forstjóra Icelandair og tveimur framkvæmdastjórum.
Í lok síðasta árs var starfsemi Vita færð inn í á aðalskrifstofur Icelandair við Reykjavíkurflugflugvöll og til stendur að hefja sölu á sólarlandaferðum á heimasíðu Icelandair líkt og Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair og stjórnarformaður Vita, fór yfir í viðtali við Túrista í desember í fyrra.
Andri Már Ingólfsson, stofnandi Heimsferða og eigandi ferðaskrifstofunnar Aventura, gagnrýnir tengsl Vita og Icelandair í aðsendri grein á Vísi í gær. Þar fullyrðir Andri að Vita sé í raun með ótakmarkaða rekstrartryggingu frá flugfélaginu og óljóst sé hver greiðir fyrir sætin á hvern áfangstað.
Í því samhengi má rifja upp að flug Icelandair til Alicante og Tenerife var lengi á vegum Vita en flugfélagið hefur nú tekið yfir þessar ferðir og fjölgað þeim umtalsvert frá því sem var.
Mótfallinn samruna keppinauta
Tilefni skrifa Andra í Vísi í gær voru þó ekki bara þessi tengsl Vita og Icelandair heldur yfirvofandi samruni Ferðaskrifstofu Íslands og Heimsferða. Sá samruni var tilkynntur í árslok 2020 en ennþá liggur ekki fyrir úrskurður Samkeppniseftirlitsins. Andri er mótfallinn samrunanum og segir að sameinað fyrirtæki yrði með um 65 prósent markaðshlutdeild og myndi tryggja sér yfirburðastöðu á markaðnum.
Þar horfir Andri til sölu á pakkaferðum en ljóst má vera að stór hluti íslenskra neytenda skipuleggur eigin ferðir til útlanda og kaupir þá flugið sér og gistinguna annars staðar.
Til marks um þessar breyttu aðstæður á markaðnum þá flugu rúmlega 22 þúsund farþegar milli Íslands og Tenerife í janúar og febrúar í ár samkvæmt nýjum tölum frá spænskum flugmálayfirvöldum. Af þessu fjölda flugu 52 prósent farþeganna með Icelandair og Vita og 27 prósent með Play. Leiguflugfélagið Neos var með afganginn eða um fimmtung af heildinni. Í þotum Neos sátu viðskiptavinir Ferðaskrifstofu Íslands og Heimsferða, ferðaskrifstofanna tveggja sem unnið er að því að sameina.
Af heimasíðu Aventura, ferðaskrifstofu Andra Más, að dæma þá eru áætlunarferðir Play helst nýttar til að koma viðskiptavinunum út í heim. Hluti af umsvifum Play snúast þá í kringum starfsemi Andra Más.