Stærsti hluthafinn í Icelandair Group er bandaríski sjóðurinn Bain Capital Credit sem fer með 15 prósent hlut. Sjóðurinn á rétt á að auka hlutdeildina upp í 18 prósent nú í sumar og ef af verður þá munu viðskiptin færa Icelandair 2,3 milljarða króna.
Þessi kaupréttur var hluti af samkomulagi sem gert var í tengslum við fjárfestingu Bain Capital í Icelandair í júní í fyrra. Þá keypti sjóðurinn nýtt hlutafé í flugfélaginu fyrir 8,1 milljarð króna á genginu 1,43 krónur. Til viðbótar fékk Bain Capital rétt á að stækka hlut sinn um fjórðung á kaupgenginu 1,64 kr. og er þetta vilyrði virkt í tíu daga eftir uppgjör Icelandair fyrir annan ársfjórðung. Gera má ráð fyrir að það verði birt 21. júlí nk.
Í dag er gengi hlutabréfa í Icelandair 1,71 króna og hefur það lækkað um nærri fimmtán af hundraði síðastliðinn mánuð. Gengið hefur lægst farið niður 1,5 kr. á hlut í ár en sem fyrr segir þá byggir kaupréttur Bain Capital í júlí næstkomandi á genginu 1,64 kr.
Ef hlutabréfin í Icelandair verða á þeim tímapunkti verðlögð á lægri upphæð þá fær bandaríski sjóðurinn ekki sérstakan rétt til að kaupa viðbótarhlutina á markaðsgengi. Þetta kemur fram í svari Icelandair við fyrirspurn Túrista.
Stjórnendur Bain Capital yrðu þá að gera það upp við sig hvort þeir kaupi hlut í íslenska flugfélaginu á rúmlega 2,3 milljarða króna þrátt fyrir að markaðsvirðið sé lægra.
Fjárfesting sjóðsins síðastliðið sumar er hins vegar í plús því virði þeirra bréfa hefur hækkað um rúmlega einn og hálfan milljarð kr. eins og staðan er í dag. Sjóðurinn er ekki lengur bundinn af því að eiga hlutabréfin en þau eru skráð á írskt eignarhaldsfélag.
Ef bandaríski sjóðurinn kaupir viðbótarhlutinn í júlí þá þarf að gefa út ný hlutabréf og verður það þá fimmta hlutafjáraukningin hjá Icelandair síðan stóra hlutafjárútboðið fór fram haustið 2020. Sjötta aukningin er svo í pípunum því á síðasta aðalfundi var samþykkt að gefa út 900 milljón ný hlutabréf í tengslum við kaupréttakerfi fyrir stjórnendur og sérvalda starfsmenn.
Þegar tillagan um þessar kjarabætur var borin fram í febrúar þá var gengi hlutabréfa í Icelandair 2,25 kr. og hefur það lækkað um nærri fjórðung síðan þá. Horfurnar hafa líka versnað í rekstrinum sem helst má rekja til hækkunar olíuverðs. Spá stjórnenda Icelandair um jákvæða afkomu í ár er til að mynda ekki lengur í gildi.