Eftirspurn eftir flugferðum er mikil þessa dagana og útlitið gott fyrir sumarið eins og sjá má á yfirlýsingum stjórnenda flugfélaga og ferðaþjónustufyrirtækja hér heima og víða annars staðar. Verð á flugi er líka á uppleið eins og neytendur finna fyrir. Sú breyting skilar sér þó ekki að öllu leyti til flugfélaganna því rekstrarkostnaðurinn hefur rokið upp í takt við miklar hækkanir á olíu.
En þrátt fyrir uppsveifluna sem nú ríkir þá hafa húsráðendur á Heathrow flugvelli í London áhyggjur af horfunum í haust og í vetur. Í tilkynningu sem þeir sendu frá sér fyrir tveimur vikum síðan töluðu þeir um eftirspurnarbólu sem kynni að springa fyrir lok sumarvertíðar.
Nú í morgunsárið sendu stjórnendur þessarar stærstu flughafnar Evrópu frá sér aðra yfirlýsingu og þar eru varnaðarorðin endurtekin. Bent er á að farþegum hafi fjölgað þar á bæ í apríl en það skrifist að töluverðu leyti á notkun á inneignarnótum sem farþegar hafi fengið í heimsfaraldrinum.
Áframhaldandi stríðsátök í Úkraínu, hækkandi olíuverð, ferðatakmarkanir á lykilmörkuðum eins og Bandaríkjunum og möguleg ný afbrigði af Covid-19 valdi mikilli óvissu til lengri tíma. Til viðbótar hafi svo Seðlabanki Englands gefið út spá í síðustu viku um að verðbólga þar í landi fari yfir tíu prósent og þar með geti skapast kreppuástand í hagkerfinu.
Með þetta í huga segjast stjórnendur Heathrow gera ráð fyrir að eftirspurn eftir ferðalögum í ár verði 65 prósent af því sem var fyrir heimsfaraldur.
Til samanburðar stefnir í að umferðin um Keflavíkurflugvöll í sumar verði á pari við það sem varið sumarið 2019. Í september verður aukning um fimmtán prósent samkvæmt talningu Túrista. Ennþá er töluvert í að umferðin um Keflavíkurflugvöll verði sambærileg við metárið 2018.
Forstjórar breskra flugfélaga gagnrýndu neikvæðan tón í yfirlýsingu Heathrow fyrir hálfum mánuði síðan og sögðu svartsýnina skrifast á viðræðum við bresk flugmálayfirvöld um gjaldskrárhækkanir. Stjórnendur hins einkarekna flugvallar vilja nefnilega fá leyfi fyrir verulegri hækkun á gjaldskrá til að koma rekstrinum á réttan kjöl. En samkvæmt útreikningum sérfræðinga Heathrow þá má gera ráð fyrir að hækkunin gæti valdið um tveggja prósenta hækkun á meðalfargjöldum til og frá flugvellinum.
En þotur Icelandair fljúga tvisvar á dag til Heathrow og eins heldur British Airways úti Íslandsflugi sínu frá flugvellinum. Farþegar á leið milli Íslands og London hafa einnig úr að velja ferðum til flugvallanna við Gatwick, Luton og Stansted.