Samfélagsmiðlar

Kaupa 50 Max þotur

Norwegian fær einnig kauprétt á þrjátíu flugvélum til viðbótar.

Hinar nýju Max þotur eiga að leysa af hólmi eldri Boeing 737 en þær elstu í þeim flokki eru á bilinu 11 til 15 ára gamlar.

Leiguverð á nýjum Boeing Max hefur hækkað hratt síðustu mánuði og því fýsilegra að kaupa þotur en leigja. Þetta sagði Geir Karlsen, forstjóri Norwegian, á fjárfestafundi nýverið. Og nú í morgun kynnti norska félagið samkomulag um kaup á fimmtíu flugvélar af gerðinni Boeing 737 Max. Þær verða afhentar á árunum 2025 til 2028.

Um er að ræða endurnýjun á eldra samkomulagi frá árinu 2012 þegar Norwegian keypti eitt hundrað Max þotur af Boeing. Félagið hafði tekið átján þeirra í notkun þegar allar flugvélar af þessari gerð voru kyrrsettar í mars 2019 í kjölfar tveggja mannskæðra flugslysa. Norska félagið stefndi Boeing í hittifyrra vegna galla í þotunum og vildi komast undan kaupsamningnum. Sá samningur hefur nú verið endurnýjaður að hluta til.

Það eru sjötíu þotur í flota Norwegian í dag, langflestar af eldri gerð Boeing 737. Félagið hefur auk þess leigt fimmtán Max8 þotur sem afhentar verða fram að næstu sumarvertíð. Stjórnendur félagsins hafa, líkt og kollegar þeirra hjá Play, lagt áherslu á að borga aðeins fyrir þoturnar í takt við notkun. Hjá Icelandair hefur sú leið ekki verið farin.

Eins og fram kom hér á síðum Túrista fyrir helgi þá kostar umtalsvert minna að reka Norwegian en íslensku flugfélögin tvö. Tap þess norska á hvern farþega var líka mun minna á fyrsta fjórðungi ársins en raunin var hjá Icelandair og Play.

 

Nýtt efni

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …