Samfélagsmiðlar

Kaupa 50 Max þotur

Norwegian fær einnig kauprétt á þrjátíu flugvélum til viðbótar.

Hinar nýju Max þotur eiga að leysa af hólmi eldri Boeing 737 en þær elstu í þeim flokki eru á bilinu 11 til 15 ára gamlar.

Leiguverð á nýjum Boeing Max hefur hækkað hratt síðustu mánuði og því fýsilegra að kaupa þotur en leigja. Þetta sagði Geir Karlsen, forstjóri Norwegian, á fjárfestafundi nýverið. Og nú í morgun kynnti norska félagið samkomulag um kaup á fimmtíu flugvélar af gerðinni Boeing 737 Max. Þær verða afhentar á árunum 2025 til 2028.

Um er að ræða endurnýjun á eldra samkomulagi frá árinu 2012 þegar Norwegian keypti eitt hundrað Max þotur af Boeing. Félagið hafði tekið átján þeirra í notkun þegar allar flugvélar af þessari gerð voru kyrrsettar í mars 2019 í kjölfar tveggja mannskæðra flugslysa. Norska félagið stefndi Boeing í hittifyrra vegna galla í þotunum og vildi komast undan kaupsamningnum. Sá samningur hefur nú verið endurnýjaður að hluta til.

Það eru sjötíu þotur í flota Norwegian í dag, langflestar af eldri gerð Boeing 737. Félagið hefur auk þess leigt fimmtán Max8 þotur sem afhentar verða fram að næstu sumarvertíð. Stjórnendur félagsins hafa, líkt og kollegar þeirra hjá Play, lagt áherslu á að borga aðeins fyrir þoturnar í takt við notkun. Hjá Icelandair hefur sú leið ekki verið farin.

Eins og fram kom hér á síðum Túrista fyrir helgi þá kostar umtalsvert minna að reka Norwegian en íslensku flugfélögin tvö. Tap þess norska á hvern farþega var líka mun minna á fyrsta fjórðungi ársins en raunin var hjá Icelandair og Play.

 

Nýtt efni
Veitingaþjónusta

Íslenskt atvinnulíf er mjög háð aðfluttu vinnuafli. Það á ekki síst við um ferðaþjónustuna. Umsvif hennar væru mun minni ef ekki kæmu hingað útlendingar þúsundum saman til starfa á ári hverju. Samkvæmt Hagstofunni voru 35.233 starfandi í einkennandi greinum ferðaþjónustu á Íslandi í júní 2023. Þar af voru um 15.500 útlendingar.  Heildartalan yfir þá sem …

Áætlunarflug milli Akureyrar og London hófst í lok október og síðan þá hafa þotur Easyjet flogið þessa leið tvisvar í viku en engin talning fer fram á fjölda ferðamanna á Akureyrarflugvelli öfugt við það sem tíðkast á Keflavíkurflugvelli. Til að meta fjölda breskra ferðamanna í beina fluginu þarf því að styðjast við gistináttatölur Hagstofunnar en …

Frakkar fjölmenna til Íslands allt árið um kring og í fyrra flugu frá Keflavíkurflugvelli 99 þúsund farþegar með franskt vegabréf. Það jafngildir því að fimm af hverjum 100 ferðamönnum hér á landi séu franskir enda eru flugsamgöngur milli Íslands og Parísar tíðar og stefnir í að þeir verði óvenju miklar næsta vetur. Það eru því …

Mitt inn í dimmum Grünheideskógi skammt frá Berlín hafa 80 manneskjur komið sér fyrir í kofum sem þau hafa byggt hátt uppi trjánum. Kofaþorpið eru bækistöðvar mótmælenda eða aðgerðarsinna eins og þau kalla sig. Einmitt inni í þessum sama skógi hyggst bandaríski rafmagnsbílaframleiðandinn Tesla stækka svokallaða gígaverksmiðju sem var tekin var í notkun í mars …

Lufthansa hefur náð samkomulagi við verkalýðsfélagið Verdi og þar með er endi bundinn á langa vinnudeilu við flugvallarstarfsfólk þýska flugfélagsins. Flugáætlun Lufthansa fer því ekki úr skorðum yfir páskana líkt og útlit var fyrir en félagið er með þrjár flugferðir til Íslands á áætlun sinni yfir hátíðarnar. Hinn nýi samningur Verdi og Lufthansa kemur í …

Það voru 561 þúsund skráðar gistinætur hér á landi í febrúar sem er um 2,5 prósent samdráttur í samanburði sama tímabil í fyrra. Ef tekið er tillit til hlaupársdagsins þá var fækkunin ennþá meiri eða nærri 6 af hundraði. Á hótelum landsins voru gistinæturnar 373 þúsund sem er ögn meira en í febrúar í fyrra …

Þegar Hagstofan leggur mat á breytingar á verðlagi þá er meðal annars horft til fargjalda, bæði í flug innanlands og til útlanda. Samkvæmt nýjum verðmælingum Hagstofunnar þá lækkaði farið frá Keflavíkurflugvelli um 5 prósent í mars en farþegar í innanlandsflugi þurftu að borga 16 prósent meira en í fyrra. Á sama tíma hækkaði verðlag í …

„Undanfarna mánuði hafa stjórnmálamenn og verkalýðsforingjar viðrað hugmyndir um að hækka virðisaukaskattshlutfall ferðaþjónustu í 24%. Almenn greining á grundvelli viðtekinnar þjóðhagfræði, sem SAF hefur látið vinna, bendir til þess að slík hækkun myndi almennt hækka verðlag og þar með verðbólgu á viðkomandi ári, lækka veltu í ferðaþjónustu, veikja samkeppnishæfni hennar, lækka verga landsframleiðslu og auka …