„Erlendir ferðamenn hafa jákvæð áhrif á reksturinn, engin spurning. Við sáum til að mynda mikinn mun í sölu á veitingastöðum og hótelum eftir fall Wow Air og að sjálfsögðu aftur þegar heimsfaraldurinn hófst. Þá vó samt upp á móti að Íslendingar fóru þá að ferðast um landið. Aukin sala í fyrra skrifast að hluta til á að túristum fjölgaði hér á ný,“ segir Andri Þór Guðmundsson, forstjóri Ölgerðinnar, um áhrif ferðaþjónustunnar á reksturinn í tilefni hlutafjárútboðs fyrirtækisins sem hefst eftir helgi.
Þar verður nærri þrjátíu prósent hlutur seldur og í framhaldinu verður fyrirtækið skráð í Kauphöllina.
Í útboðslýsingu Ölgerðarinnar segir að gert sé ráð fyrir allt að 3,9 milljarða króna rekstrarhagnaði á þessu ári. Tekið er fram að helsta óvissan varðandi þessa spá liggi í komum ferðamanna og eins utanlandsferðum Íslendinga.
Þessi tveir hópar versla þó áfengi hér á landi með ólíkum hætti því að sögn Andra Þórs þá kaupa útlendingar helst áfengi á hótelum og veitingastöðum en mun minna í Vínbúðunum eða komuverslun Fríhafnarinnar. „Aftur á móti versla þeir töluvert í brottfararversluninni í Leifsstöð þar sem þeir kaupa til að mynda minjagripi í formi brennivíns,“ bætir hann við.
Tölur Rannsóknarseturs verslunarinnar sýna jafnframt að langoftast er greitt fyrir tollfrjálsan varning með innlendum greiðslukortum en ekki erlendum. Engu að síður eru útlendingar í meirihluta í Leifsstöð. Í síðasta mánuði nam kortavelta í tollfrjálsri verslun til að mynda 920 milljónum króna og þar af voru sjö hundruð milljónir greiddar með íslenskum kortum.
Það eru því sterkar vísbendingar um að það séu aðallega Íslendingar sjálfir sem nýta sér það að geta keypt ódýrara áfengi í töskusal Leifsstöðvar. Sala á tollfrjálsum varningi í flugstöðvum er líka vanalega eingöngu fyrir brottfararfarþega. Hér á landi, í Noregi og Sviss geta farþegar þó einnig keypt þess háttar vörur við komuna enda eru löndin þrjú öll utan Evrópusambandsins. Aðildarríkjunum eru meiri skorður settar við sölu á vörum til flugfarþega.