Þó miklar olíuverðshækkanir séu ekki teknar með í reikninginn þá hefur einingakostnaður Icelandair hækkað hratt síðustu fjórðunga. Hjá finnska flugfélaginu Finnair var þróunin þveröfug.
Kostnaður á hvern sætiskílómetra (CASK) var nefnilega jafnhár hjá félögum tveimur á síðasta ársfjórðungi í fyrra eða sjö dollarasent eins og sjá má á línuritinu hér fyrir neðan. Fyrstu þrjá mánuðina í ár lækkaði svo kostnaðurinn hjá Finnair en fór upp á við hjá Icelandair. Niðurstaðan var 27 prósent hærri einingakostnaður en hjá finnska keppinautnum.
Spurð um þessa ólíku þróun milli félganna tveggja þá segir í svari Icelandair að samanburður við önnur flugfélög sé alltaf erfiður og sérstaklega í því óeðlilega ástandi sem flugheimurinn hafi verið að fást við.
Talsmaður Finnair segir í svari til Túrista að lækkunin þar á bæ skrifist fyrst og fremst á almennan niðurskurð á kostnaði. Einnig hafi félagið aukið framboð sitt en hlutfallslega hafi kostnaðurinn hækkað minna.
Í tengslum við hlutafjárútboð Icelandair haustið 2020 var kynnt spá um reksturinn til næstu ára. Þar var meðal annars lagt upp með að einingakostnaðurinn í ár yrði 5,3 dollarasent að frádregnum kostnaði við olíukaup. Á fyrsta fjórðungi ársins var einingakostnaðurinn hins vegar 8,2 sent eða 55 prósent hærri en markmiðið sem fjárfestum var kynnt.
Þegar þetta bil er borið undir Icelandair og spurt hvort raunhæft sé að ná markmiðinu þá segir í svari félagsins að margt hafi breyst síðan útboðið fór fram.
„Ef allir ytri þættir hefðu þróast eins og lagt var upp með þar og ef uppbygging félagsins hefði ekki breyst þá er ekki ólíklegt að CASK (einingakostnaður) þróunin hefði verið eins og lagt var upp með í fjárfestakynningunni,“ segir í svarinu.
Er vísað til þess að þróun heimsfaraldursins hafi verið með allt öðrum hætti en gert var ráð fyrir. Til að mynda hafi verið gengið út frá stöðugri uppbyggingu leiðarkerfisins en ekki þeim sveiflum orðið hafa og reynst kostnaðarsamar.
„Ómíkron afbrigðið hafði til dæmis slík áhrif á fyrsta fjórðungi með tilheyrandi hækkun á einingakostnaði. Það er jafnframt mjög mikil árstíðasveifla í okkar rekstri og líklega aldrei meiri en nú. Það er því talsverður kostnaður sem er að falla til á fyrsta ársfjórðungi sem mun skila tekjum síðar á árinu. Það er því ekki hægt að draga miklar ályktanir af því hvernig CASK (einingakostnaður) fyrir árið í heild muni verða út frá fyrsta fjórðungi,“ segir í svarinu.
Þar er jafnframt bent á að sameining rekstrar innanlandsflugs og millilandaflugs Icelandair hafi haft sitt að segja, bæði á einingatekjur og -kostnað og sama megi segja um áhrif verðbólgu.
Þess má geta að hin skráðu norrænu flugfélögin hafa ennþá ekki birt uppgjör fyrir fyrsta fjórðung þessa árs og því er ekki hægt að taka þau með í samanburðinn hér fyrir ofan.