Bilið milli danska og sænska ríkisins og annarra hluthafa í SAS breikkaði töluvert eftir hlutafjárútboð flugfélagsins haustið 2020. En útboðið var hluti af þeim aðgerðum sem ráðist var í til að koma þessu stærsta flugfélagi Norðurlanda í gegnum heimsfaraldurinn.
Í dag á hvort ríki fyrir sig 22 prósent hlut í SAS en nú þegar annað hlutafjárútboð er í bígerð þá er útlit fyrir að þessir tveir stærstu hluthafar fái ekki að taka þátt. Reglur Evrópusambandsins heimila einfaldlega ekki meiri ríkisstuðning við flugfélagið samkvæmt úttekt sem SAS hefur látið vinna og norska viðskiptablaðið Dagens Næringsliv hefur undir höndum.
Staðreyndin er sú að SAS hefur ítrekað þurft að fá opinberan stuðning og fjórum sinnum á þessari öld. Árin 2009, 2010, 2012 fékk félagið annað hvort inn nýtt hlutafé eða lánsfé úr ríkissjóðum landanna og sem fyrr segir gerðist það líka haustið 2020.
Stærstu hluthafar SAS, danska og sænska ríkið, eru því líka helstu kröfuhafar félagsins.
Það er því mat þeirra lögfræðinga, sem unnið hafa fyrir SAS, að frekari opinber innspýting fengi ekki samþykki hjá ESB.
Stjórnendur SAS verða því að treysta á almenna hluthafa þegar þeir efna til næsta hlutafjárútboðs en áður en að því kemur er ætlunin að fá kröfuhafa, þar á meðal danska og sænska ríkið, til að afskrifa hluta af skuldunum. Einnig er ætlunin að ná hagstæðari samningum við starfsfólk, sérstaklega áhafnir en þær viðræður hafa gengið mjög illa eins og fram hefur komið.
Samkvæmt frétt Dagens Nærlingsliv hefur hið opinbera eignarhald veikt samningsstöðu SAS í yfirstandandi viðræðunum því viðsemjendur þeirra telja næsta víst að félaginu verði bjargað enn eina ferðina.
SAS flýgur til Íslands daglega frá bæði Ósló og Kaupmannahöfn og í sumar bætast við ferðir frá Stokkhólmi.