Stjórnendur skandinavíska flugfélagsins SAS birtu í morgun uppgjör fyrir febrúar til apríl í ár og niðurstaðan er tap upp á 1,6 milljarð sænskra króna fyrir skatt. Upphæðin jafngildir um 21 milljarði íslenskra króna. Rekstrartapið (Ebit) nam rétt um 10 milljörðum króna en til samanburðar var tapið af rekstri Icelandair, á fyrsta fjórðungi, janúar til mars, 7,5 milljarðar króna og 1,7 milljarður króna hjá Play.
Í þessum samanburði verður að hafa í huga að tímabilin eru ólík. Hjá íslensku félögum er janúar meðtalinn en hann var miklu verri mánuður en apríl sem er hluti af uppgjöri SAS.
Mesti spenningurinn í kringum uppgjörið í morgun tengdist gangi mála í fjárhagslegri endurskipulagningu fyrirtæksins. Stjórnendur SAS vinna nefnilega að því að sannfæra áhafnir um að taka á sig kjaraskerðingu og kröfuhafa að breyta skuldum í hlutafé.
Þetta tvennt nægir þó ekki því félagið þarf að minnsta kosti 9,5 milljarða sænskra króna, um 124 milljarða kr., í nýtt hlutafé. Þetta kom fram í máli Anko van der Werff, forstjóra flugfélagsins, í morgun. Í viðtali við Dagens Næringsliv bætti hann við að það væri óhugsandi að stærstu eigendurnir, danska og sænska ríkið, myndu bjarga félaginu. Evrópusambandið myndi ekki gefa leyfi fyrir miklum ríkisstuðningi enn á ný.
Byrja á leigusölunum
Ríkissjóðir landanna tveggja eiga samanlagt 44 prósent af hlut í SAS í dag og eru jafnframt meðal stærstu kröfuhafa. Gert er ráð fyrir að þeirri skuld verði breytt í hlutafé. Samningaviðræður við flugvélaleigur, um að breyta helmingi sinna krafna í hlutafé, gætu orðið snúnari. Forstjóri SAS ítrekar hins vegar að leigusalarnir verði, líkt og starfsfólkið, að horfast í augu við þá staðreynd að ráðamenn í Svíþjóð og Danmörku muni ekki redda flugfélaginu með innspýtingu úr sjóðum almennings.
„Ég ætla að skapa óróa. Í dag er faraldurinn að baki, eftirspurnin í sumar er góð en hver veit hvað gerist í vetur. Það veit enginn. Eftir innrás Rússa í Úkraínu þá er rússneska lofthelgin lokuð. Við getum því ekki flogið til Asíu og verðum að endurskipuleggja flugflotann. Við erum með of margar langdrægar breiðþotur af gerðinni Airbus A330 og A350,“ segir Warff í viðtali við Dagens Nærlingsliv.
Verða að fá inn nýja fjárfesta
Spurður um hversu langan tíma SAS hefur til að ná samningum við kröfuhafa þá segir forstjórinn að það megi ekki taka meira en þrjá mánuði.
Það sama á við um nýja samninga við starfsmenn og þá aðallega flugmenn félagsins en upp úr samningaviðræðum slitnaði í lok mars sl. Engu að síður eiga sér stað óformlegar viðræður að sögn Werff forstjóra.
„Við eru öll á sama bát. Þegar öllu er á botninn hvolft þá snýst þetta um hvort einhver er til að setja fé í SAS. Við verður að fá inn fjárfesta sem eru tilbúnir til að veðja á félagið.“
SAS heldur úti Íslandsflugi frá bæði Ósló og Kaupmannahöfn en líkt og Túristi greindi frá í gær verður ekkert af áformum um beint flug hingað frá Stokkhólmi í sumar.