Icelandair hefur skrifað undir viljayfirlýsingu um kaup á fjórum Boeing Max flugvélum. Þetta var tilkynnt í lok síðustu viku en þá kom ekki fram hvort þoturnar væru af gerðinni Max 8, Max 9 eða blanda af hvoru tveggja.
Spurður nánar um þetta samkomulag við bandaríska flugvélaframleiðandann þá segir Guðni Sigurðsson, upplýsingafulltrúi Icelandair, að þoturnar fjórar séu allar af fyrrnefndu gerðinni. Stefnt er að því að þær komi til landsins í haust og verði innréttaðar í viðhaldsstöð flugfélagsins á Keflavíkurflugvelli. Líkt og í öðrum Max 8 þotum Icelandair þá verða 160 sæti í nýju eintökunum en pláss er fyrir 178 farþega í Max 9 vélunum.
Í flota Icelandair í dag eru tólf Max þotur og tvær bætast við nú í byrjun sumars. Frá og með haustinu stefnir því í að Icelandair verði með átján þess háttar flugvélar og þar af átta í eigu flugfélagsins sjálfs. Hinar tíu eru teknar á leigu.
Biðtíminn meira en áratugur
Þessar nýju flugvélar marka líka ákveðin tímamót hjá Icelandair því það stefnir í að flugvélar af gerðinni Boeing 757 verði ekki lengur algengasta tegundin í flugflota Icelandair. Fjórtán þess háttar fljúga í dag með farþega Icelandair og hefur félagið þurft að fá eina slíka til viðbótar fyrir sumarið til að halda úti áætlun. Sú flugvél er í eigu Loftleiða, systurfélags Icelandair.
Ennþá liggur ekki fyrir hvers konar þotur flugfélagið hyggst kaupa til að nýta á lengri flugleiðum en fluttar hafa verið af því óteljandi fréttir síðustu ár um að nú ætli stjórnendur Icelandair að gera upp hug sinn í þessum efnum. Ákvörðun um slíkt hefur hins vegar verið slegið á frest ítrekað og á meðan hafa biðraðirnar eftir langdrægum flugvélum hjá Airbus lengst. Flugfélag sem bókar Airbus A321 þotu í dag beint frá framleiðanda gæti þurft að bíða í meira en áratug miðað við núverandi afkastagetu í verksmiðjum Airbus.
Ennþá tafir hjá Boeing
Icelandair horfir líka til þess að kaupa Boeing Dreamliner þotur en félagið hafði reyndar tryggt sér nokkur eintök af þess háttar breiðþotum í byrjun aldarinnar. Þær vélar voru hins vegar seldar til Norwegian en reyndust ekki nógu vel vegna endurtekinna bilanna í hreyflum. Og ennþá á Boeing í erfiðleikum með að koma frá sér Dreamliner þotum skammarlaust og flugmálayfirvöld vestanhafs þurfa að yfirfara hvert einasta eintak.
Það eru því ekki bara Max þoturnar sem hafa reynst gallagripir því eins og þekkt er þá voru allar flugvélar af þeirri gerð kyrrsettar um heim allan í mars árið 2019. Sú aðgerð varði í nærri tvö ár og á meðan hrönnuðust upp flugvélar hjá Boeing, meðal annars vegna þess að flugfélög sögðu upp samningum eða fóru á hausinn. Þoturnar fjórar sem Icelandair hyggst kaupa á næstunni eru einmitt af þessum óselda lager sem Boeing situr uppi með.