Samfélagsmiðlar

Allt jafn stórar þotur

Icelandair heldur áfram að bæta við minni þotum en ennþá á eftir að finna stærri vélar fyrir starfsemina.

Ef að líkum lætur þá verða átján Max þotur í flota Icelandair frá og með haustinu.

Icelandair hefur skrifað undir viljayfirlýsingu um kaup á fjórum Boeing Max flugvélum. Þetta var tilkynnt í lok síðustu viku en þá kom ekki fram hvort þoturnar væru af gerðinni Max 8, Max 9 eða blanda af hvoru tveggja.

Spurður nánar um þetta samkomulag við bandaríska flugvélaframleiðandann þá segir Guðni Sigurðsson, upplýsingafulltrúi Icelandair, að þoturnar fjórar séu allar af fyrrnefndu gerðinni. Stefnt er að því að þær komi til landsins í haust og verði innréttaðar í viðhaldsstöð flugfélagsins á Keflavíkurflugvelli. Líkt og í öðrum Max 8 þotum Icelandair þá verða 160 sæti í nýju eintökunum en pláss er fyrir 178 farþega í Max 9 vélunum.

Í flota Icelandair í dag eru tólf Max þotur og tvær bætast við nú í byrjun sumars. Frá og með haustinu stefnir því í að Icelandair verði með átján þess háttar flugvélar og þar af átta í eigu flugfélagsins sjálfs. Hinar tíu eru teknar á leigu.

Biðtíminn meira en áratugur

Þessar nýju flugvélar marka líka ákveðin tímamót hjá Icelandair því það stefnir í að flugvélar af gerðinni Boeing 757 verði ekki lengur algengasta tegundin í flugflota Icelandair. Fjórtán þess háttar fljúga í dag með farþega Icelandair og hefur félagið þurft að fá eina slíka til viðbótar fyrir sumarið til að halda úti áætlun. Sú flugvél er í eigu Loftleiða, systurfélags Icelandair.

Ennþá liggur ekki fyrir hvers konar þotur flugfélagið hyggst kaupa til að nýta á lengri flugleiðum en fluttar hafa verið af því óteljandi fréttir síðustu ár um að nú ætli stjórnendur Icelandair að gera upp hug sinn í þessum efnum. Ákvörðun um slíkt hefur hins vegar verið slegið á frest ítrekað og á meðan hafa biðraðirnar eftir langdrægum flugvélum hjá Airbus lengst. Flugfélag sem bókar Airbus A321 þotu í dag beint frá framleiðanda gæti þurft að bíða í meira en áratug miðað við núverandi afkastagetu í verksmiðjum Airbus.

Ennþá tafir hjá Boeing

Icelandair horfir líka til þess að kaupa Boeing Dreamliner þotur en félagið hafði reyndar tryggt sér nokkur eintök af þess háttar breiðþotum í byrjun aldarinnar. Þær vélar voru hins vegar seldar til Norwegian en reyndust ekki nógu vel vegna endurtekinna bilanna í hreyflum. Og ennþá á Boeing í erfiðleikum með að koma frá sér Dreamliner þotum skammarlaust og flugmálayfirvöld vestanhafs þurfa að yfirfara hvert einasta eintak.

Það eru því ekki bara Max þoturnar sem hafa reynst gallagripir því eins og þekkt er þá voru allar flugvélar af þeirri gerð kyrrsettar um heim allan í mars árið 2019. Sú aðgerð varði í nærri tvö ár og á meðan hrönnuðust upp flugvélar hjá Boeing, meðal annars vegna þess að flugfélög sögðu upp samningum eða fóru á hausinn. Þoturnar fjórar sem Icelandair hyggst kaupa á næstunni eru einmitt af þessum óselda lager sem Boeing situr uppi með.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …