Samfélagsmiðlar

Bilið milli íslensku og erlendu flugfélaganna breikkar

Það sem af er ári hefur vægi Icelandair og Play aukist á kostnað útlendu keppinautanna.

Farþegar í Leifsstöð eru líklegast á leið úr landi með annað hvort Icelandair eða Play.

Þrátt fyrir að sextán erlend flugfélög haldi úti áætlunarflugi til Keflavíkurflugvallar þessa dagana þá er hlutdeild þeirra ekki há í samanburði við íslensku flugfélögin tvö.

Í nýliðnum maí voru sex af hverjum tíu brottförum á vegum Icelandair á meðan Play stóð fyrir þrettán prósent af ferðunum. Samanlagt voru öll hin flugfélögin með 28 prósent hlutdeild sem er minna en verið hefur í ár eins og sjá má á grafinu hér fyrir neðan.

Í febrúar var vægi erlendu flugfélaganna fjörutíu prósent en síðan þá hefur fjöldi ferða á vegum Icelandair og Play nærri þrefaldast, farið úr 482 í 1242. Keppinautar íslensku félaganna á Keflavíkurflugvelli hafa aftur á móti fjölgað sínum brottförum um helming eða úr 324 í 480.

Það að íslensk flugfélög haldi uppi samgöngum til og frá Keflavíkurflugvelli eru ekki ný tíðindi. Í maí árið 2018 var hlutdeild Icelandair 47 prósent á meðan Wow Air stóð fyrir þriðju hverri ferð. Ein af hverjum tíu ferðum var á vegum flugfélags Andra Más Ingólfssonar, Primera Air. Erlendu félögin voru þá með rétt um fimmtung af ferðunum.

Gera má ráð fyrir að vægi íslenskra flugrekenda eigi eftir að hækka næstu mánuði í takt við aukin umsvif Play. Auk þess stefnir Icelandair á að ná fyrri styrk á meðan Íslandsflug erlendra flugfélaga er, enn sem komið er, í nokkuð föstum skorðum.

Nýtt efni
Veitingaþjónusta

Íslenskt atvinnulíf er mjög háð aðfluttu vinnuafli. Það á ekki síst við um ferðaþjónustuna. Umsvif hennar væru mun minni ef ekki kæmu hingað útlendingar þúsundum saman til starfa á ári hverju. Samkvæmt Hagstofunni voru 35.233 starfandi í einkennandi greinum ferðaþjónustu á Íslandi í júní 2023. Þar af voru um 15.500 útlendingar.  Heildartalan yfir þá sem …

Áætlunarflug milli Akureyrar og London hófst í lok október og síðan þá hafa þotur Easyjet flogið þessa leið tvisvar í viku en engin talning fer fram á fjölda ferðamanna á Akureyrarflugvelli öfugt við það sem tíðkast á Keflavíkurflugvelli. Til að meta fjölda breskra ferðamanna í beina fluginu þarf því að styðjast við gistináttatölur Hagstofunnar en …

Frakkar fjölmenna til Íslands allt árið um kring og í fyrra flugu frá Keflavíkurflugvelli 99 þúsund farþegar með franskt vegabréf. Það jafngildir því að fimm af hverjum 100 ferðamönnum hér á landi séu franskir enda eru flugsamgöngur milli Íslands og Parísar tíðar og stefnir í að þeir verði óvenju miklar næsta vetur. Það eru því …

Mitt inn í dimmum Grünheideskógi skammt frá Berlín hafa 80 manneskjur komið sér fyrir í kofum sem þau hafa byggt hátt uppi trjánum. Kofaþorpið eru bækistöðvar mótmælenda eða aðgerðarsinna eins og þau kalla sig. Einmitt inni í þessum sama skógi hyggst bandaríski rafmagnsbílaframleiðandinn Tesla stækka svokallaða gígaverksmiðju sem var tekin var í notkun í mars …

Lufthansa hefur náð samkomulagi við verkalýðsfélagið Verdi og þar með er endi bundinn á langa vinnudeilu við flugvallarstarfsfólk þýska flugfélagsins. Flugáætlun Lufthansa fer því ekki úr skorðum yfir páskana líkt og útlit var fyrir en félagið er með þrjár flugferðir til Íslands á áætlun sinni yfir hátíðarnar. Hinn nýi samningur Verdi og Lufthansa kemur í …

Það voru 561 þúsund skráðar gistinætur hér á landi í febrúar sem er um 2,5 prósent samdráttur í samanburði sama tímabil í fyrra. Ef tekið er tillit til hlaupársdagsins þá var fækkunin ennþá meiri eða nærri 6 af hundraði. Á hótelum landsins voru gistinæturnar 373 þúsund sem er ögn meira en í febrúar í fyrra …

Þegar Hagstofan leggur mat á breytingar á verðlagi þá er meðal annars horft til fargjalda, bæði í flug innanlands og til útlanda. Samkvæmt nýjum verðmælingum Hagstofunnar þá lækkaði farið frá Keflavíkurflugvelli um 5 prósent í mars en farþegar í innanlandsflugi þurftu að borga 16 prósent meira en í fyrra. Á sama tíma hækkaði verðlag í …

„Undanfarna mánuði hafa stjórnmálamenn og verkalýðsforingjar viðrað hugmyndir um að hækka virðisaukaskattshlutfall ferðaþjónustu í 24%. Almenn greining á grundvelli viðtekinnar þjóðhagfræði, sem SAF hefur látið vinna, bendir til þess að slík hækkun myndi almennt hækka verðlag og þar með verðbólgu á viðkomandi ári, lækka veltu í ferðaþjónustu, veikja samkeppnishæfni hennar, lækka verga landsframleiðslu og auka …