Danska ríkið er reiðubúið til að breyta tugmilljarða króna kröfum sínum á SAS í nýtt hlutafé líkt og Svíar ætlar að gera. En öfugt við ráðamenn í Svíþjóð þá eru þeir dönsku tilbúnir til að setja ennþá meira hlutafé í flugfélagið. Þetta tilkynnti Nicolai Wammen, fjármálaráðherra Danmerkur, fyrr í dag en danska á 22 prósent hlut í SAS líkt og það sænska.
Nú stefnir hins vegar í að hlutur Svía dragist verulega saman á meðan Danir gætu eignast allt að þrjátíu prósent hlut í flugfélaginu.
„Það er mikill meirihluti fyrir því á þinginu að halda áfram að axla ábyrgð á stöðunni og hjálpa við að finna lausn,“ sagði Wammen þegar hann tilkynnti um afstöðu Dana.
Þurfa 124 milljarða króna
Staða SAS er einstaklega erfið því sjóðir félagsins tæmast hratt. Af þeim sökum vinna stjórnendur flugfélagsins að því að sannfæra kröfuhafa um að breyta skuldum í hlutafé og fá starfsfólki, sér í lagi flugmenn, til að sætta sig við kjaraskerðingar. Þær felast helst í því að ráðningasamningar áhafna verði færðir í ný dótturfélög og launin lækkuð. Þegar þetta tvennt er í höfn er svo ætlunin að ráðast í hlutafjárútboð þar sem safna á að lágmarki 124 milljörðum íslenskra króna.
Kastrup Dönum mikilvægur
Jafnvel þó Danir séu helmingi færri en Svíar þá hefur SAS síðustu áratugi sett Kaupmannahafnarflugvöll í forgang. Þaðan flýgur félagið til fleiri áfangastaða en frá Stokkhólmi og Ósló. Af þeim sökum er Kastrup fjölfarnasta flughöfn Norðurlanda og jafnframt stærsti vinnustaðurinn í Danmörku. Og að mati sérfræðinga er það ein helsta ástæða þess að í Danmörku er pólitísk samstaða um að halda áfram stuðningi við SAS.
Hvað gera Norðmenn?
Skandinavísku ríkin þrjú voru lengi leiðandi í hlutahafahópi SAS en fyrir fjórum árum seldu Norðmenn sinn hlut. Þá var hægri stjórn í Noregi en nú sitja jafnaðarmenn við stjórnvölinn og þeir útiloka ekki þátttöku í fjárhagslegri endurskipulagningu SAS. Í fyrsta lagi með því að breyta nærri þrjátíu milljarða króna kröfu sinni á flugfélagið í hlutafé en líka með því að fjárfesta á nýjan leik.
Norska ríkið rétti líka Norwegian hjálparhönd í heimsfaraldrinum en það félag náði að afskrifa um 95 prósent af skuldum sínum í fjárhagslegri endurskipulagningu sem tók nærri allt Covid-19 tímabilið. Nú reyna stjórnendur SAS að leika þetta eftir jafnvel þó samningsstaða þeirra hefði verið mun betri fyrir tveimur árum síðan. Þáverandi forstjóri SAS hefur verið gagnrýndur fyrir að ganga ekki harðar fram á þeim tímapunkti í stað þess að koma félaginu í gegnum faraldurinn með aukinni skuldsetningu. En sá skuldabaggi er félaginu ofviða í dag.