Samfélagsmiðlar

Biðla til stjórnenda flugfélaga um að hætta að rukka foreldra fyrir að sitja hjá börnum sínum

Hjá Icelandair og fleiri flugfélögum bíður foreldra eins konar óvissuferð þegar ferðast er með börn. Alla vega ef ódýrustu miðarnir eru bókaðir.

Það er ekki sjálfgefið að farþegar sem eru bókaðir á sama miða fái að sitja samsíða í ferðalaginu.

Það hefur lengi tíðkast hjá lágfargjaldaflugfélögum að rukka farþega aukalega fyrir að velja ákveðið sæti og nú hafa flest önnur flugfélög tekið upp þessa verðlagningu. Stjórnendur félaganna hafa þó verið misharkalegir í því að rukka fjölskyldur sérstaklega fyrir að að tryggja sér sæti samsíða í þotunum.

Hjá Icelandair hefur skrefið í þessa átt verið stigið til fulls því þar á bæ eru foreldrar ekki öruggir um sæti við hlið barna nema kaupa dýrari flugmiða eða borga aukalega fyrir sætin. Um þetta hefur Túristi áður fjallað um.

Stjórnendur Icelandair tóku upp þessa hörðu línu í heimsfaraldrinum eða um svipað leyti og Ástralinn John Thomas settist í stjórn Icelandair. En sá telur sér það til tekna að vera manninn sem hafi komið á aukagjöldum í Bandaríkjunum árið 2007 og þar með bjargað fluggeiranum vestanhafs eins og lesa má í ferilskrá mannsins.

Það má vera að þessi nýja verðstefna Icelandair sé megin ástæða þess að flugfélagið var nú í sumarbyrjun flokkað sem „Ultra low cost carrier“ í umfjöllun stórblaðsins New York Times. Þar með er Icelandair sett á sama bás og flugfélög eins og Spirit og Ryanair.

Icelandair er þó ekki eitt um fylgja harðri línu þegar kemur að úthlutun sæta til foreldra og barna. Af þeim sökum hafa flugmálayfirvöld í Bandaríkjunum biðlað til flugfélaga þar í landi að tryggja að börn fái pláss við hlið forráðamanns án þess þó að borga sérstaklega fyrir.

Þetta kemur fram í tilkynningu sem gefin var út í þarsíðustu viku en þar er jafnframt boðuð úttekt á starfsháttum flugfélaga á þessu sviði og aðgerðir til að tryggja fjölskyldum sæti samsíða eru ekki sagðar útilokaðar.

Þessi pressa frá bandarískum flugmálayfirvöldum gæti því haft þau áhrif hér á landi að íslenskir foreldrar þurfi ekki mikið lengur að borga aukalega fyrir að vera örugg um að fá sæti við hlið barnanna sinna þegar flogið er út í heim.

Nýtt efni

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …