Samfélagsmiðlar

Íslensku flugfélögin aftur með bróðurpartinn

Hlutdeild íslensku flugfélagana á Keflavíkurflugvelli er há þessa dagana en þó lægri en þegar Wow Air var á mesti siglingu. Það munar þó ekki mjög miklu.

Vörumerki Icelandair og Play eru mest áberandi á skjám Leifsstöðvar.

Sumarið 2019 jókst vægi erlendra flugfélaga á Keflavíkurflugvelli enda var Wow Air ekki lengur í loftinu. Um leið fór hlutdeild Icelandair upp í 69 prósent eftir að hafa verið rétt um 45 prósent í júní 2018. Næstu tvær sumarvertíðir lituðust svo af heimsfaraldrinum en í nýliðnum júní var ástandið nærri eðlilegt á ný.

Þá stóð Icelandair fyrir 59 af hverjum eitt hundrað áætlunarferðum til og frá Keflavíkurflugvelli. Hlutdeild Play var fjórtán prósent og íslensku félögin því samtals með 73 prósent af umferðinni um flugvöllinn.

Til samanburðar voru Icelandair og Wow Air samanlagt með 77 prósent af ferðunum í júní 2018 en segja má að stjórnendur félaganna hafi farið fram af meira kappi en forsjá það sumar. Þegar leið á vertíðina sagði forstjóri Icelandair starfi sínu lausu og Wow Air lagði spilin á borðið í dýrkeyptri skuldabréfaútgáfu.

Þessa dagana er vægi íslenskra flugfélaga á Keflavíkurflugvelli aðeins lægra sem fyrr en gæti nálgast áttatíu prósentin á ný næsta sumar miðað við stækkunaráform Play. Eins á Icelandair nokkuð í að ná fyrri stærð og því ekki útlit fyrir annað en að íslensk flugfélög verðir áfram með bróðurpartinn af flugsamgöngunum til og frá landinu.

Af erlendu flugfélögunum þá var Wizz Air umsvifamest í Íslandsflugi í júní og var félagið með um sex prósent af áætlunarferðunum frá Keflavíkurflugvelli. Þar á eftir kom Delta með þrjú prósent og svo Easyjet og SAS með um tvö prósent hlutdeild.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …