Sumarið 2018 komu hingað rúmlega 800 þúsund erlendir ferðamenn en hvorki fyrr né síðar hafa þeir varið jafn margir. Hlutfall þýskra túrista í hópnum var hins vegar óvenju lágt þessa sumarvertíð því ríflega sextán þúsund færri Þjóðverjar skiluðu sér til landsins í samanburði við sumarið 2017.
Á þessum samdrætti eru helst tvær skýringar.
Sú fyrri er töluverð styrking íslensku krónunnar á milli ára en Þjóðverjar eru viðkvæmari fyrir verðbreytingum en margar aðrar þjóðir.
Það sem hafði líklega ennþá meiri áhrif var gjaldþrot Airberlin haustið 2017 en þetta þýska flugfélag var mjög stórtækt á Keflavíkurflugvelli. Sumarið fyrir rekstrarstöðvun flugu þotur Airberlin nærri tvö hundruð ferðir til Keflavíkurflugvallar samkvæmt talningu Túrista. Um borð voru sæti fyrir um 34 þúsund farþega og miðað við eðlilega sætanýtingu má gera ráð fyrir að Airberlin hafi flutt hingað til lands að minnsta kosti 25 þúsund ferðamenn frá Þýskalandi þetta sumar. Það jafngildir því að um einn af hverjum þremur Þjóðverjum sem heimsótti Ísland var í raun farþegi þýska félagsins.
Gjaldþrot Airberlin var því högg fyrir íslenska ferðaþjónustu en nú er fjöldi Þjóðverja hér á landi að ná fyrri hæðum. Í nýliðnum júní flug rúmlega 21 þúsund þýskir farþegar frá landinu eða jafn margir og þeir voru í júní 2017 eins og sjá má hér fyrir neðan.
Þessi uppsveifla er meðal annars áhugaverð fyrir þær sakir að nú hefur gengi krónunnar styrkst umtalsvert og eins varð niðurskurður á flugi til Íslands frá Þýskalandi stuttu fyrir sumarvertíð. Play hætti við að halda úti ferðum til Stuttgart og ekkert varð af Íslandsflugi Eurowings frá Hamburg.
Framboð á flugi hingað frá Þýskalandi er engu að síður mikið. Icelandair heldur úti ferðum til fjögurra þýskra borga, Play flýgur daglega til Berlín og þotur Lufthansa koma hingað frá Frankfurt og Munchen. Einnig er í boði flug frá Dusseldorf á vegum Eurowings og eins leiguflug frá Leipzig.