Óhætt er að segja að framleiðsla á farþegaþotum hjá Boeing hafi einkennst af alvarlegum göllum síðastliðinn áratug eða svo. Í ársbyrjun 2013 voru allar þær Dreamliner þotur sem komnar voru í notkun kyrrsettar eftir að vandamál komu upp í rafgeymum vélanna. Flugbannið varði í rúma þrjá mánuði og enn þann dag í dag fylgjast flugmálayfirvöld vestanhafs óvenju náið með framleiðslu á þessari tegund farþegaþota. Vandamálin heyra nefnilega ekki sögunni til og það sama má segja um Boeing Max þoturnar.
Þær voru kyrrsettar í mars 2019 eftir tvö flugslys þar sem 346 manns létu lífið. Nærri tveimur árum síðar fengu flugfélög að taka Max þoturnar sínar í notkun á ný og þá af gerðinni Max8 og Max9.
Boeing bíður nefnilega ennþá eftir leyfi til að afhenda flugfélögum Max7 og Max10 þotur þó liðin séu fjögur ár frá því að fyrsta eintakið af þeirri fyrrnefndu var framleitt og þrjú ár frá fyrstu ferð Max10.
Og nú eru lobbístar Boeing komnir í kapphlaup við tímann því um áramótin ganga í gildi reglur sem kveða á um að allar nýjar farþegaþotur skuli vera með öflugara viðvörunarkerfi í flugstjórnarklefanum en er í Max þotunum í dag.
Núverandi kerfi mun vera nærri óbreytt frá forverum Max þotanna, þ.e. Boeing 737NG samkvæmt frétt Flight Global. Þar segir að kostnaðurinn við að bæta kerfið verði gríðarlegur og því miklir hagsmunir í húfi fyrir flugvélaframleiðandann.
Forstjóri Boeing er þó ekki vongóður um að bandarísk flugmálayfirvöld samþykki bæði Max7 og Max10 fyrir áramótin. Hann vonast þó til að sú minni fái grænt ljós og því óumflýjanlegt að setja þurfi betri kerfi í þær stærri.
Max þotunum í flota Icelandair hefur fjölgað umtalsvert að undanförnu og í júní sl. skrifaði félagið undir viljayfirlýsingu um kaup á fjórum í viðbót. Þau eintök voru framleidd árið 2018 en Boeing átti nú í sumarbyrjun ennþá um 240 tilbúnar en óseldar Max þotur. Og samkvæmt viðmælanda Túrista sem er öllum hnútum kunnugur hjá Boeing þá hefur Icelandair fengið „bargain price“ á þessu fjórum þotum.