Óvenju stór hluti af tekjum Icelandair og Play hefur farið í kaup á þotueldsneyti enda rauk olíuverð upp eftir innrás Rússa í Úkraínu í lok febrúar. Play borgaði til að mynda 2,2 milljarða kr. fyrir eldsneyti á öðrum fjórðungi ársins, apríl til júní, en þá voru farþegatekjurnar 4,2 milljarðar kr. Önnur hver króna sem félagið aflaði endaði því í vasa olíufélaga.
Hjá Icelandair var hlutfallið lægra því það félag keypti eldsneyti fyrir 13,8 milljarða kr. á fjórðungnum en farþegatekjurnar námu á sama tíma um 36 milljörðum kr. Um 38 prósent af tekjunum fóru því í olíuna en hlutfallið var 28 prósent á öðrum ársfjórðungi 2018. En þess ber að geta að ekki er hægt að bera saman við árið 2019 því þá voru skaðabætur vegna alvarlegra galla í Max þotunum færðar sem farþegatekjur í bókhaldi Icelandair. Þetta var gert til að fela upphæðina sem fékkst frá Boeing.
Niður fyrir 1000 dollara
Síðustu þrjár vikur hefur verð á þotueldsneyti lækkað umtalsvert eða um nærri fimmtung. Nú kostar tonnið 964 dollara eða 134 þúsund krónur. Til samanburðar var meðalverðið á öðrum fjórðungi ársins 1.292 dollarar sem jafngilti nærri 169 þúsund krónum.
Það má því ljóst vera að sú lækkun sem orðið hefur á eldsneyti að undanförnu er mikil búbót í rekstri flugfélaganna tveggja. Bæði hafa þó gert samninga um fyrirframkaup á eldsneyti sem gerir það að verkum að lækkunin kemur ekki fram með sama hætti hjá keppinautunum.
Icelandair hefur þannig fest verð á fjórðungi af eldsneytisþörfinni við 935 dollara á tonnið. Sú upphæð er lægri en heimsmarkaðsverðið er í dag. Play borgar hins vegar nokkru meira því félagið kaupir þrjátíu prósent af sínu eldsneyti á 1.240 dollara tonnið. Sá samningur er gerður við Skeljung sem hagnast þá á mismuninum sem nú er.
Veltu út í verðlagið
Olíuverð hækkaði umtalsvert í ársbyrjun og tók kipp upp á við þegar Rússar réðust inn í Úkraínu í lok febrúar sem fyrr segir. Í kjölfarið tilkynntu stjórnendur Play að þar á bæ yrði tekið upp eldsneytisálag og Icelandair tvöfaldaði sitt gjald. Þar með varð álagið umtalsvert hærra en hjá Play líkt og Túristi greindi frá á sínum tíma.
„Fyrir okkur er þetta einfalt dæmi. Við teljum að þessar hækkanir tengdar stríðinu í Úkraínu muni auka kostnaðinn okkar um 10 milljónir bandaríkjadollara (um 1,3 milljarðar kr.) á þessu ári. Við munum fljúga með um eina milljón farþega á árinu og því er gjaldið reiknað miðað við það og aðrar slíkar forsendur nú í lok mars,“ útskýrði Birgir Jónsson, forstjóri Play, í lok mars.
Verð á olíu í sumar var þó á löngu tímabili um fimmtungi hærra en það hafði verið þegar eldsneytisálag Play kom til sögunnar. Í dag er verðið hins vegar á svipuðu slóðum og þá var.