Brexit tefur Parísarlestina

Margvíslegir erfiðleikar hafa hrannast upp hjá Bretum eftir að þeir gengu úr Evrópusambandinu. Brexit er hindrun í vegi þeirra Breta sem vilja ferðast til Evrópusambandslanda, vegabréfaskoðun og eftirlit tefur verulega afgreiðslu farþega lestarinnar til Parísar.

Mynd: Eurostar

Í sumar voru tíðar fréttir af vandræðum sem rakin voru til Brexit á helstu millilandaflugvöllum Bretlands: Heathrow, Gatwick, Stansted, Manchester og Luton, sem bættust ofan á manneklu og verkfallsaðgerðir. Svipuð staða er á St. Pancras-lestarstöðinni í London þaðan sem Eurostar-lestin heldur í átt til Parísar um Ermarsundsgöngin. Ferðin á Gare Du Nord-stöðina í París tekur aðeins 2 stundir og 16 mínútur. Aftur á móti getur það verið tafsamt og leiðinlegt að bíða afgreiðslu á St.Pancras í London vegna landamæraeftirlitsins.

The Guardian hefur eftir fráfarandi forstjóra lestarfyrirtækisins, Jacques Damas, að þetta ástand eftir Brexit hafi leitt til þess að afköstin í afgreiðslunni fyrir lestarferðirnar til Parísar hafi minnkað um þriðjung. Hann segir að í miðborg London hafi fólk í sumar ekki upplifað sömu raðir og ringulreið og sáust við ferjuhafnirnar við Ermarsund vegna þess að Eurostar hafði færri lestir í ferðum. St. Pancras-stöðin er í Bloomsbury ekki langt frá British Museum. 

Allir breskir þegnar sem nú vilja fara með Parísar-lestinni þurfa áður að láta stimpla vegabréf sín. Þetta tefur afgreiðslu hvers og eins um 15 sekúndur eða meira og þegar fjöldinn í röðinni er mikill eru heildaráhrifin eftir því – eða um þriðjungi minni afköst, eins og að framan sagði. Ekki hefur dugað að endurnýja vegabréfahlið og manna allar afgreiðslustöðvar. Aðeins tekst að afgreiða 1.500 farþega á klukkustund í stað 2.200 fyrir Brexit. Þetta leiðir til þess að langar raðir hafa myndast við alþjóðaafgreiðsluna á St. Pancras-stöðinni en Bretar hafa ekki átt því að venjast á síðustu árum. 

Ofan á skert afköst bætist svo að bresk yfirvöld leggja á hærri kílómetragjöld á Evrópulestina en Frakkar, gjaldið er þrefalt hærra í Bretlandi. Og til að bæta gráu ofan á svart þá hafnaði breska ríkisstjórnin beiðni Eurostar um að fyrirtækið fengi ríkistryggt lán í kórónaveirufaraldrinum eins og flugfélögin fengu. Afleiðingin er sú að lestarfargjöldin verða há um ókomna framtíð vegna þess að Eurostar þarf greiða af lánum með háum vöxtum. Ríkisstjórn Íhaldsflokksins undir forsæti David Cameron seldi hlut ríkisins í Eurostar, sem nefnd hefur verið „græna tengingin” við Evrópu, til einkaaðila árið 2015 þrátt fyrir töluverða andstöðu.

Vandræði breskra ferðamanna vegna Brexit eiga svo eftir að aukast enn með innleiðingu hertara eftirlits í komu- og brottfararkerfi Schengen-ríkjanna innan EES. Þá þurfa allir sem fara um ytri landamærin að skila fingrafari og mynd. Engin vegabréf verða stimpluð. Eftir á að koma í ljós hvaða kostnaður fellur til vegna þessara breytinga og hversu mikið breskir ferðamenn þurfa að greiða vegna nýrrar skráningar.