Samfélagsmiðlar

Brexit tefur Parísarlestina

Margvíslegir erfiðleikar hafa hrannast upp hjá Bretum eftir að þeir gengu úr Evrópusambandinu. Brexit er hindrun í vegi þeirra Breta sem vilja ferðast til Evrópusambandslanda, vegabréfaskoðun og eftirlit tefur verulega afgreiðslu farþega lestarinnar til Parísar.

Í sumar voru tíðar fréttir af vandræðum sem rakin voru til Brexit á helstu millilandaflugvöllum Bretlands: Heathrow, Gatwick, Stansted, Manchester og Luton, sem bættust ofan á manneklu og verkfallsaðgerðir. Svipuð staða er á St. Pancras-lestarstöðinni í London þaðan sem Eurostar-lestin heldur í átt til Parísar um Ermarsundsgöngin. Ferðin á Gare Du Nord-stöðina í París tekur aðeins 2 stundir og 16 mínútur. Aftur á móti getur það verið tafsamt og leiðinlegt að bíða afgreiðslu á St.Pancras í London vegna landamæraeftirlitsins.

The Guardian hefur eftir fráfarandi forstjóra lestarfyrirtækisins, Jacques Damas, að þetta ástand eftir Brexit hafi leitt til þess að afköstin í afgreiðslunni fyrir lestarferðirnar til Parísar hafi minnkað um þriðjung. Hann segir að í miðborg London hafi fólk í sumar ekki upplifað sömu raðir og ringulreið og sáust við ferjuhafnirnar við Ermarsund vegna þess að Eurostar hafði færri lestir í ferðum. St. Pancras-stöðin er í Bloomsbury ekki langt frá British Museum. 

Allir breskir þegnar sem nú vilja fara með Parísar-lestinni þurfa áður að láta stimpla vegabréf sín. Þetta tefur afgreiðslu hvers og eins um 15 sekúndur eða meira og þegar fjöldinn í röðinni er mikill eru heildaráhrifin eftir því – eða um þriðjungi minni afköst, eins og að framan sagði. Ekki hefur dugað að endurnýja vegabréfahlið og manna allar afgreiðslustöðvar. Aðeins tekst að afgreiða 1.500 farþega á klukkustund í stað 2.200 fyrir Brexit. Þetta leiðir til þess að langar raðir hafa myndast við alþjóðaafgreiðsluna á St. Pancras-stöðinni en Bretar hafa ekki átt því að venjast á síðustu árum. 

Ofan á skert afköst bætist svo að bresk yfirvöld leggja á hærri kílómetragjöld á Evrópulestina en Frakkar, gjaldið er þrefalt hærra í Bretlandi. Og til að bæta gráu ofan á svart þá hafnaði breska ríkisstjórnin beiðni Eurostar um að fyrirtækið fengi ríkistryggt lán í kórónaveirufaraldrinum eins og flugfélögin fengu. Afleiðingin er sú að lestarfargjöldin verða há um ókomna framtíð vegna þess að Eurostar þarf greiða af lánum með háum vöxtum. Ríkisstjórn Íhaldsflokksins undir forsæti David Cameron seldi hlut ríkisins í Eurostar, sem nefnd hefur verið „græna tengingin” við Evrópu, til einkaaðila árið 2015 þrátt fyrir töluverða andstöðu.

Vandræði breskra ferðamanna vegna Brexit eiga svo eftir að aukast enn með innleiðingu hertara eftirlits í komu- og brottfararkerfi Schengen-ríkjanna innan EES. Þá þurfa allir sem fara um ytri landamærin að skila fingrafari og mynd. Engin vegabréf verða stimpluð. Eftir á að koma í ljós hvaða kostnaður fellur til vegna þessara breytinga og hversu mikið breskir ferðamenn þurfa að greiða vegna nýrrar skráningar.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …